Showbiz

BTC “Quý ông lịch lãm” khẳng định Giám đốc Sở Văn hoá cấp phép

15/12/2017, 18:31

BTC “Quý ông lịch lãm” khẳng định Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao TP.HCM đã cấp phép cho cuộc thi.

thi-nhan-sac-c

BTC “Quý ông lịch lãm” khẳng định Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao TP. HCM đã cấp phép. Và BTC sẽ cung cấp bản chụp giấy phép cho báo Giao thông trong tối nay.

Liên quan tới những ồn ào xoay xung quanh cuộc thi “Quý ông lịch lãm 2017”, Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Phúc - CEO Hãng truyền thông Ngôi sao Việt - Vista Media - đơn vị tổ chức chương trình.

Đã gom lại vương miện để chế tác kiểu mới

Sau đêm chung kết “Quý ông lịch lãm” ngày 9/12 vừa qua, việc BTC trao vương miện cho những người đăng quang đã gây ra những tranh cãi ồn ào. Ý kiến của ông thế nào về việc này?

Tôi là người xây dựng ý tưởng chương trình. Tới khi chương trình diễn ra, quá trình thi, tôi cũng là người điều phối chính. Ý tưởng cho những người đăng quang đeo vương miện là của nhà tài trợ. Tôi cũng khá bất ngờ. Lúc đầu, chúng tôi chỉ định trao cúp, cùng lắm là có thêm quyền trượng. Nhưng nhà tài trợ nói những mẫu thiết kế này dành cho nam, chúng tôi mới chấp nhận.

Chúng tôi đã ký hợp đồng với nhà tài trợ mà không chấp nhận điều ấy thì cũng rất khó. Sau đó, có nhiều lùm xùm về vấn đề này nên hiện tại, chúng tôi đã gom lại để chế tác một phiên bản vương miện mới cho phù hợp hơn. Đây là lần đầu tiên nam giới đeo vương miện nên mọi người nhìn vào cũng thấy hơi kỳ lạ, rồi đánh giá nọ kia.

Chỉ những người tham gia cả quá trình mới hiểu, sân chơi này là để mọi người trải nghiệm. Từ buổi đầu sơ khảo đến lúc casting, bán kết, mọi người cùng đi làm từ thiện, đóng góp cho xã hội…

Họ hiểu được ý nghĩa, tính chất, hiểu được cuộc thi này mang lại cho họ những gì. Từ đó, cái nhìn của họ về cuộc đời, bản thân và xã hội cũng sẽ thay đổi.

97462437737118_n

Ông Phan Văn Phúc - Đại diện Ban tổ chức cuộc thi Quý ông lịch lãm 

"Đổ mồ hôi, sôi nước mắt chọn thí sinh"

Một chương trình mới mẻ, được giới thiệu mang cấp quốc gia nhưng tại sao không truyền thông rộng rãi?

Chúng tôi hạn chế truyền thông vì chúng tôi rất cầu toàn, cẩn trọng, không muốn xôn xao dư luận nhiều quá. Những anh em tham gia sân chơi đều là những người biết nhau. Năm đầu, chúng tôi làm nhỏ gọn, nội bộ như vậy thôi. Năm sau sẽ làm quy mô hơn. Làm truyền thông rộng rãi quá thì sẽ có nhiều vấn đề không xử lý được.

Ông có gặp khó khăn khi tìm kiếm thí sinh cho cuộc thi?

Chúng tôi phải "đổ mồ hôi, sôi nước mắt" vì điều này. Nguyên 1 tháng trời, tôi phải làm việc ngày đêm, bỏ công bỏ sức, bỏ bê cả vợ con. Tôi may mắn là được anh em và vợ con ủng hộ. Tổ chức cuộc thi cho nữ thì dễ nhưng cho nam thì trần ai. Tôi ăn ngủ không yên.

Bởi thế, tôi mong mọi người nhìn cả quá trình chứ không phải nhìn đêm chung kết để đánh giá. Như thế, nỗ lực của chúng tôi coi như đổ sông đổ bể hết. Các doanh nhân tham gia sân chơi này cũng mất nhiều thời gian. Họ cũng bận rộn nhưng khi tôi thuyết phục, họ thấy sân chơi này ý nghĩa, giúp họ rèn khả năng đứng trước đám đông, khả năng trình diễn, giúp đỡ họ nhiều hơn trong công việc hàng ngày.

"Mọi thứ không tự nhiên trên trời rơi xuống"

Cuộc thi này có giấy phép hay không, thưa ông?

Đây là sân chơi nhan sắc cho nam giới đầu tiên ở Việt Nam và thời gian diễn ra cũng khá cập rập. Khi làm, chúng tôi cũng có sự tư vấn, hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành. Chúng tôi chỉ làm quy mô nhỏ gọn bởi là năm đầu tiên nên không dám làm rộng rãi. Để có sân chơi mở đầu như vậy, chúng tôi phải đánh đổi công sức, thời gian và phải rất nỗ lực. Mọi thứ không tự nhiên trên trời rơi xuống.

Báo chí khen nhiều, chê cũng có, chúng tôi đón nhận hết. Sáng nay, tôi có đọc một bài về nghi vấn chương trình không được cấp phép. Tôi cũng hơi sửng sốt về thông tin này. Tôi biết sân chơi nào cũng có thị phi. Người nói tốt, kẻ nói xấu. Nhưng đáng nói là người ta không xem cả quá trình mà chỉ nhìn vào đêm chung kết để đánh giá. Sân chơi này là cả một quá trình.

Trong quá trình làm, chúng tôi vẫn xin phép. Chúng tôi đã gửi hồ sơ từ hồi giữa tháng 8. Mấy anh trên Sở cũng rất khó vì đây là cuộc thi chưa có tiền lệ. Trong quá trình đó, mấy anh cũng hướng dẫn chúng tôi làm cái này cái kia để tránh nói tới cuộc thi nhiều quá. Cuộc thi cũng mang tính chất nhỏ gọn, nội bộ trong khuôn khổ cho phép của Sở.

"Chúng tôi cầm giấy phép trong tay rồi"

Ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao TP.HCM tỏ ý không biết cuộc thi này. Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng không cấp phép. Vậy ai là người cấp giấy phép cho cuộc thi?

Chúng tôi đã làm việc với Sở rồi, giấy phép chúng tôi cũng cầm trong tay rồi. Giám đốc Sở là người ký cho chúng tôi. Chúng tôi cũng làm kỹ chương trình, cố gắng không đi quá xa so với những điều các anh ấy hướng dẫn. Cố gắng làm sao để đảm bảo cho thí sinh cho sân chơi hoàn chỉnh chứ không hời hợt.

Chúng tôi làm ra sân chơi này chỉ muốn anh em doanh nhân hoàn thiện mình hơn, hướng tới xây dựng hình ảnh quý ông của Việt Nam không chỉ đẹp trong mắt bạn bè, đồng nghiệp, người thân mà còn với cả bạn bè quốc tế. Thế nên, tôi mong mọi người giơ cao đánh khẽ, có cái nhìn thiện cảm hơn để doanh nghiệp còn làm những cái mới, cái hay, làm những vấn đề kinh tế để đóng góp cho xã hội.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.