Thế giới giao thông

Bức ảnh rùng mình hé lộ nguyên nhân vụ sập cầu ở Italia

16/08/2018, 11:41

Bức hình được chụp vài tuần trước khi xảy ra sự cố cho thấy cây cầu này vốn đã ở tình trạng “chờ sập”.

Bức ảnh được chụp cách thời gian xảy ra vụ tai nạn

Bức ảnh được chụp cách thời gian xảy ra vụ tai nạn khoảng vài tuần cho thấy tình trạng sập xệ, cũ nát của cầu

Hãng tin Dailymail ngày 16/8 đăng tải một bức ảnh chụp cây cầu tại Genoa, Italia vài tuần trước khi xảy ra thảm kịch khiến ít nhất 39 người thiệt mạng cho thấy tình trạng xập xệ, xiêu vẹo của cầu Morandi.

Trong ảnh, một đoạn cầu gần như sắp rơi ra và được treo bằng dây cáp hai bên như thể chỉ cần mưa to, gió lớn là có thể đổ sập, đúng như những gì đã xảy ra vài ngày qua.

Hiện tại, sau vụ tai nạn, gia đình các nạn nhân và chính phủ Italia tức giận, đổ lỗi cho công ty tư nhân Autostrade Per Italia - công ty đang khai thác nhiều đường cao tốc thu phí tại Italia bao gồm cả cầu Morandi - bảo trì kém để xảy ra bi kịch cho hàng chục gia đình.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte thông báo tình trạng khẩn cấp trên toàn thành phố Genoa, một trong những thành phố cảng lớn nhất Italia. Đồng thời, chính phủ sẵn sàng giải ngân khoản đầu tư trị giá 5 triệu euros đầu tiên cho quỹ khẩn cấp quốc gia.

Ông Conte khẳng định, trách nhiệm vụ sập cầu thuộc về Autostrade và xác nhận chính phủ có thể thu hồi hợp đồng khai thác, bảo trì cầu Morandi và đường cao tốc A10 của công ty này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.