Trong nước

Bức xúc với VFF, một nhà tài trợ dọa bỏ V-League

20/01/2017, 07:38
image

Chủ tịch FLC tuyên bố nếu Ban Kỷ luật VFF không giảm án cho Omar, tập đoàn này sẽ rút lui khỏi V-League.

omar

Omar khiêu khích khán giả trên sân Nha Trang

Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/1

Cách đây ít ngày, Ban Kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt nguội với tiền đạo Omar của FLC Thanh Hóa. Theo đó, Omar bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 30 triệu đồng. Trước đó, phút 34 trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa trên sân Nha Trang, Omar có tình huống phạm lỗi thô bạo với Nhật Nam sau đó pha đánh nguội trung vệ Văn Vũ.

Với tình huống xấu xí này, ngay lập tức bị trọng tài Xuân Nguyện rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Omar. Trên đường rời sân, Pape Omar đã bị khán giả phản ứng, dẫn tới việc cầu thủ này có đến hai lần dùng tay biểu hiện cử chỉ khiêu khích và khiếm nhã đối với khán giả trên khán đài A sân Nha Trang.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF, sau khi xem xét băng ghi hình trận Sanna Khánh Hòa - FLC Thanh Hóa, căn cứ vào điều 63 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Ban Kỷ luật đã quyết định nâng khung hình phạt lên mức cao nhất do sai phạm nghiêm trọng của Omar Pape.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa không tâm phục trước án phạt dành cho Omar. Trong bài phỏng vấn trên tờ TT&VH, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, nhà tài trợ chính cho FLC Thanh Hóa cho biết: “Thực sự tôi cảm thấy rất thất vọng về cách hành xử của Ban Kỷ luật. Tôi hiểu Omar xứng đáng phải nhận án kỷ luật vì hành vi thiếu kiềm chế của cậu ấy nhưng án phạt như thế khiến chúng tôi không thể cảm thấy tâm phục khẩu phục”.

Bên cạnh đó, ông Quyết khẳng định, nếu bản án kỷ luật của Omar không được xem xét lại một cách nghiêm túc thì FLC sẽ rút khỏi V-League. “Khi quyết định đầu tư vào bóng đá, chúng tôi mong muốn có môi trường cạnh tranh sòng phẳng, tạo ra sân chơi tốt cho bóng đá Việt Nam, nuôi dưỡng những nhân tố tốt để cống hiến cho đội tuyển quốc gia, nhưng nếu nhận thấy tiêu chí công bằng của cuộc chơi không được bảo đảm, tôi nghĩ không nên tiếp tục”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.