Xã hội

Bức xúc xe ben gây ô nhiễm, dân Đà Nẵng tiếp tục chặn đường

14/06/2018, 17:58

Người dân chặn xe làm tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Thuận ra đường Trường Sơn bị ách tắc nghiêm trọng...

dan-chan-duong-xe-tai-gay-o-nhiem-2.

Dân dùng chướng ngại vật chặn đường xe ben gây ô nhiễm, phá đường

Theo người dân thôn Thạch Nham Tây, mỗi ngày từng đoàn xe tải chạy rầm rập làm bụi mù mịt khiến đời sống người dân đảo lộn, hàng quán vắng vẻ. Quá bức xúc vì không chịu nỗi ô nhiễm nên người dân dùng các biển hiệu mang ra đặt giữa đường, chặn không cho xe tải ra vào.

Ghi nhận tại hiện trường, con đường từ thôn Thạch Nham Tây dẫn vào các mỏ đá trên địa bàn xã Hòa Nhơn xuống cấp trầm trọng. Nhựa đường bong tróc trộn với nước ra bùn nhão đen sì.

dan-chan-duong-xe-tai-gay-o-nhiem-1.

Tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Thuận xuống cấp trầm trọng

Người dân địa phương cũng cho hay, đã nhiều lần yêu cầu các xe ben chạy chậm và chủ xe tưới nước thường xuyên để giảm ô nhiễm nhưng không được đáp ứng. Nhiều lúc, một số nhóm thanh niên còn tới đây đe dọa và yêu cầu không được chặn xe tải.

Theo ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, tuyến đường liên thôn Thạch Nham Tây - Phước Thuận đã được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra thực tế và yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường và UBND huyện Hòa Vang cùng các đơn vị liên quan khẩn trương lập phương án sửa chữa, nâng cấp đường để đảm bảo vệ sinh môi trường và đi lại của người dân cũng như việc vận chuyển của các đơn vị khai thác khoáng sản.

Trước đó, cuối tháng 5, người dân thôn Thạch Nham Tây cũng đã dùng chướng ngại vật chặn các xe ben trên tuyến đường này vì bức xúc tình trạng ô nhiễm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.