Văn hóa - Giải Trí

Bùng nổ liveshow cuối năm

13/12/2016, 14:05
image

Dịp cuối năm, các sân khấu ca nhạc hoạt động hết công suất. Hàng loạt liveshow lớn, nhỏ nối đuôi nhau ra mắt.

imagehandlerashx-1000

Tùng Dương trong đêm nhạc Giao thoa - In the Sportlight. Ảnh: Mạnh Thắng.

Tháng 12, cú “tất tay” của chương trình bán vé

Ngay thời điểm này, thị trường giải trí đang “vào vụ” với các liveshow ca nhạc, hài kịch, tạp kỹ xếp hàng chờ ra mắt. Đây là dịp để công chúng thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn và nhiều màu sắc. Tính riêng trong tháng 12, ở Hà Nội có gần 10 liveshow lớn với nhiều chủ đề đa dạng. Mở màn cho tháng cuối năm là Gala Tết Vạn Lộc 2 với chủ đề Xuân 3 miền của nghệ sĩ hài Vượng Râu diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Đêm diễn quy tụ gần 60 nghệ sĩ nổi tiếng của 3 miền Bắc - Trung - Nam như: Việt Hương, Quang Tèo, Chiến Thắng, danh ca Giao Linh, ca sĩ Đan Trường, Long Nhật... Gala được thực hiện với kinh phí hàng chục tỷ đồng đã khiến khán giả mãn nhãn với những màn hài kịch được đầu tư công phu về kịch bản, nội dung, những tiết mục ca nhạc hoành tráng.

Tiếp theo, đêm nhạc Giao thoa - In the Sportlight (9/12) là dự án âm nhạc lớn của ca sĩ Tùng Dương. Riêng ban nhạc chơi trong đêm nhạc đã hội tụ các anh tài phía Bắc như: Hồng Kiên, Thanh Phương, Lưu Hà An,... Đêm nhạc chinh phục khán giả với âm nhạc chất lượng và cuộc đối thoại âm nhạc Đông - Tây độc đáo của Tùng Dương.

Duyên dáng Việt Nam 28 diễn ra ngày 11/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia có thể coi là liveshow đáng chú ý nhất trong tháng 12 khi quy tụ dàn sao khủng là các ngôi sao ca nhạc, hoa hậu, người mẫu nổi tiếng như: Cẩm Vân, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Phạm Hương, Lan Khuê… Năm nay, chương trình chú trọng vào phần âm nhạc trữ tình, đầm ấm thay vì các vở hài kịch như những năm trước.

Cuối năm cũng là thời điểm các nghệ sĩ tổ chức liveshow cá nhân để kỷ niệm và giới thiệu những dự án mới của mình. Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Hà Anh Tuấn sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 10 năm ca hát của mình mang tên Café in concert vào ngày 17/12 tại Hà Nội và tại TP HCM (22/12). Nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng chiêu đãi khán giả bằng liveshow Trên đỉnh Phù Vân (29/12). Liveshow quy tụ những giọng ca nổi tiếng như: Bằng Kiều, Thanh Lam, Tùng Dương, Thu Phương, Tấn Minh. Trên đỉnh Phù Vân khắc họa con đường nghệ thuật 50 năm của nhạc sĩ, với những ca khúc đã đi vào tâm thức của nhiều thế hệ khán giả như: Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Chảy đi sông ơi, Hồ trên núi,…

Một liveshow đáng chú ý là Hừng đông của nghệ sĩ violin trẻ Hoàng Rob sẽ diễn ra ngày 18/12, với sự tham gia của các khách mời như: Ca sĩ Thu Phương, Hoàng Quyên, ca nương Kiều Anh và nghệ sĩ múa Linh Nga. Đây là buổi hòa nhạc violin đầu tiên tại Việt Nam. Liveshow được tiết lộ sẽ có sự kết hợp violin với đàn nhị làm tôn tinh thần dân tộc. Đặc biệt, sự trở lại của nghệ sĩ múa Linh Nga trong một tiết mục hóa thân thành hoa Quỳnh cũng được khán giả trông chờ.

Khi thị trường liveshow hoạt động nhộn nhịp cũng là lúc các nhà sản xuất căng thẳng với việc bán vé. Nhưng tháng 12 lại báo hiệu những dấu hiệu đáng mừng cho thị trường phòng vé, khi hầu hết các liveshow đều được thông báo “cháy vé” trước đêm diễn. Gala Tết Vạn Lộc “tẩu tán” hết vé trước buổi diễn hai ngày. Cũng trước đêm diễn một ngày, hơn 1.000 vé của đêm nhạc Giao thoa - In the Sportlight đã có chủ. Đặc biệt, Café in Concert của Hà Anh Tuấn gây sốc khi 1.000 vé đã “bốc hơi” sạch sẽ khi vừa mở bán được hai ngày.

Khán giả thỏa chí lựa chọn món ăn tinh thần

Hoàng Rob chia sẻ, cuối năm là thời điểm các liveshow ồn ào và rầm rộ, nhưng anh không lo lắng về việc bán vé vì mỗi chương trình có những tính chất riêng, lượng khán giả và công chúng nghe nhạc riêng. Điều quan trọng là phải tổ chức một cách kỹ lưỡng để không làm khán giả thất vọng. Do đó, show diễn hoàn toàn chỉ có nghệ thuật vì theo anh, “âm nhạc của tôi là âm nhạc thuần túy với sự khởi đầu mới mẻ”. Nghệ sĩ violin trẻ cũng tiết lộ liveshow của anh đã bán được hơn 1 nửa trong tổng số 530 vé. Trong đó, toàn bộ vé hạng SVIP 5 triệu đồng/vé và VIP 1,5 triệu đồng/vé đã bán hết.

Đây là một tín hiệu đáng mừng với thị trường âm nhạc khi các buổi hòa nhạc diễn ra dồn dập vào cuối năm, với mức vé dao động trung bình 800 nghìn - 2 triệu đồng/vé. Trong đó, đêm nhạc của Hà Anh Tuấn “hữu nghị” hơn với các mức vé từ 500 nghìn - 1,5 triệu đồng/vé. Với tên tuổi như Hà Anh Tuấn, mức giá này “vừa túi” và đây có lẽ là lý do khiến đêm nhạc cháy vé chỉ sau 48 giờ đồng hồ. Bà Mỹ Trang, Phó giám đốc Công ty Quảng cáo và giải trí Mỹ Thanh nhìn nhận, mức giá 800 nghìn - 2 triệu đồng/vé là cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam. “Nhưng như chuỗi “In the spotlight”, tiền đầu tư cho mỗi chương trình rất lớn. Nếu chúng tôi bán hết vé cũng không thể có lãi. Toàn bộ doanh thu từ vé chỉ đủ để chi trả các chi phí cho nghệ sĩ, dàn nhạc, địa điểm, thiết bị âm thanh ánh sáng và nhiều chi phí khác”, bà Mỹ Trang tâm sự.

Bà Hoài Oanh, Giám đốc Công ty Đông Đô Show, nhà sản xuất của Duyên dáng Việt Nam 28 chia sẻ, cuối năm các đơn vị, công ty thường có nhu cầu mua vé để tặng đối tác, nhân viên sau một năm làm việc vất vả. Đây cũng là thời điểm các cá nhân phóng khoáng hơn trong chi tiêu nên việc bán vé cũng đỡ khó khăn hơn. Dù vậy, bà Oanh cho rằng, để bán được vé là sự nỗ lực của ban tổ chức các chương trình, nỗ lực phân phối và bán vé tới các doanh nghiệp, đoàn thể chứ không trông chờ vào bán lẻ. Vì liveshow ca nhạc không phải món lạ, nhất là vào dịp cuối năm.

“Vấn đề là chương trình nào sẽ đọng lại trong lòng khán giả, đó mới là thách thức với đơn vị tổ chức. Chương trình chất lượng mới kéo được khán giả đến rạp, vì khán giả thông minh lắm”, bà Oanh chia sẻ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.