Xã hội

Buộc tháo dỡ phố Tàu không phép tại Đà Nẵng

26/05/2017, 14:20

Trưa 26/5, UBND quận Cẩm Lệ giao UBND phường Hòa Xuân chỉ đạo tháo dỡ "phố Tàu" không phép.

phố tàu1
Chủ đầu tư cam kết sẽ tự tháo dỡ toàn bộ công trình trước ngày 22/6.

Theo ông Sơn, thời hạn 60 ngày cho chủ đầu tư "khu phố Tàu" xuất trình giấy phép xây dựng đã hết nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa nhận được giấy phép xây dựng. Vì vậy theo quy định, UBND phường Hòa Xuân đã chỉ đạo Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy tự tháo dỡ công trình, thời hạn là 3 ngày kể từ ngày 16/5. 

Ngày 17/5, Công ty Liên hợp Thế Duy có văn bản xin gia hạn thêm 20 ngày (từ ngày 16/5) để tự tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm. Trường hợp không hoàn thành việc tháo dỡ như cam kết, chính quyền địa phương sẽ cưỡng chế tháo dỡ.

Trước đó vào sáng 9/3, lực lượng chức năng phát hiện công trình không phép đang được xây dựng, dần hoàn thiện trong phần đất được Công ty TNHH Liên hợp Thế Duy thuê lại của Công ty Việt May (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Thời điểm này, Công ty Thế Duy không xuất trình được giấy phép xây dựng. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của 5 người Trung Quốc và 1 HDV du lịch người Việt.

Bên trong công trình không phép có 6 ngôi nhà kiểu cổ của người Hoa đã thành hình. Có hành lang, đèn điện, quảng trường mini tạo cảm giác "khu phố Tàu" thu nhỏ. Công trình trái phép được xây dựng trong thời gian dài nhưng theo lãnh đạo UBND phường Hòa Xuân, đến khi bức tường bao cao hàng chục mét bên ngoài được đập bỏ thì công trình mới được phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.