Xã hội

Buổi "đi chợ" đặc biệt của Chủ tịch Đà Nẵng

05/05/2017, 21:15

Sáng nay (5/5) Chủ tịch TP Đà Nẵng đã trực tiếp đến chợ lấy ý kiến tiểu thương về việc xây dựng chợ mới.

_MG_6039

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (đầu tiên từ trái sang) trực tiếp xuống chợ gặp gỡ các tiểu thương.

Đến khảo sát và làm việc tại nơi xây dựng chợ Thọ Quang mới (Q.Sơn Trà), Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhận được nhiều ý kiến của người dân thuộc diện di dời giải tỏa. Tại khu vực này hiện có nhiều hộ dân có đất nông nghiệp chưa đồng ý bàn giao mặt bằng vì cho rằng giá hỗ trợ trong việc thu hồi đất nông nghiệp quá thấp.

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, ông Thơ đã chỉ đạo chính quyền Q.Sơn Trà hỗ trợ thêm giải quyết khó khăn cho người dân. Đồng thời bố trí thêm lô chợ để chuyển đổi ngành nghề, tạo công ăn việc làm cho người dân.

“Các đồng chí xem xét hỗ trợ thêm cho các hộ ít nhất là 10 - 30 triệu đồng tùy vào số đất bị thu hồi”, ông Thơ chỉ đạo.

_MG_6020

Ông Thơ trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến của người dân.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng vào chợ An Hải Bắc để lắng nghe ý kiến từng tiểu thương về việc có nên xây mới chợ hay không. Bởi trước đó, ông Thơ đã nhận được đơn thư của người dân bày tỏ việc không nên xây mới chợ An Hải Bắc vì lo ngại sẽ xáo trộn trong kinh doanh mặc dù chợ đã xuống cấp nghiêm trọng.

Vị Chủ tịch này rảo khắp các gian hàng trong chợ, từ sạp quần áo cho đến hàng cá thịt. Đi đến đâu, ông cũng hỏi bà con tiểu thương có muốn xây chợ mới hay không?

Hầu hết các ý kiến cho rằng cần thiết phải xây dựng chợ mới. Theo các tiểu thương, xây chợ mới sẽ sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh, bà con tiểu thương kinh doanh thuận tiện hơn rất nhiều....

Ông Thơ ghi nhận, việc phản ánh không muốn xây chợ chỉ là một bộ phận thiểu số tiểu thương. Thực tế  chợ cũ đã xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh môi trường, PCCC. Mặt bằng hiện tại chợ cũng khá chật hẹp sẽ không đáp ứng được nhu cầu kinh doanh về lâu dài nên cần phải xây mới chợ.

_MG_5996

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đánh giá lại việc xây dựng 2 chợ mới.

Theo đó, chợ sẽ được đầu tư với tổng mức đầu tư 13 tỉ đồng. Trong đó, thành phố sẽ đầu tư 50% kinh phí, số còn lại các tiểu thương đóng góp. Những hộ kinh doanh cũ được ưu tiên bố trí lại và thực hiện bằng hình thức bốc thăm để đảm bảo tính công bằng.

“Công khai tất cả rõ để người dân được biết giá thuê ki-ốt, phải công khai, minh bạch các bước trong xây dựng chợ mới…”, ông Thơ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.