Xã hội

Buổi xin lỗi công khai tử tù Hàn Đức Long gặp sự cố

25/04/2017, 14:50
image

Buổi xin lỗi công khai tử tù Hàn Đức Long gặp sự cố do người thân của nạn nhân có hành động phản đối.

IMG_2527

Nhóm người nhận là gia đình của nạn nhân Nguyễn Thị Yến đến buổi xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long để phản đối

Trước khi TAND tối cao, chính quyền địa phương, gia đình ông Hàn Đức Long đến UBND xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang để xin lỗi công khai về vụ án oan 11 năm tù của ông Long, những người được cho là gia đình nạn nhân của cháu Nguyễn Thị Yến (SN 2000, nạn nhân đã bị hiếp dâm, giết chết) đã có những động thái phản đối buổi xin lỗi và yêu cầu dừng sự kiện trên.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đúng 13h45" ngày 25/4, tại hội trường nhà văn hóa nằm trong khuôn viên UBND xã Phúc Sơn, rất đông người dân địa phương đến để chứng kiến buổi xin lỗi công khai, trong đó có gần 20 người tự nhận là gia đình của nạn nhân Nguyễn Thị Yến đến phản đối, ngăn cản.

Để bảo đảm an ninh trật tự cho buổi xin lỗi công khai, Công an huyện Tân Yên, Công an xã Phúc Sơn đã được huy động nhưng trước những hành động mạnh mẽ của những người được xem là gia đình cháu Yến đã giật tung tấm bảng ghi dòng chữ "Công khai xin lỗi".

Cầm trên tay tấm ảnh của cháu Nguyễn Thị Yến, người phụ nữ cho biết mình là Nguyễn Thị Mầu, bác của cháu Yến cùng gia đình đến phản đối buổi xin lỗi công khai. Lý do người phụ nữ này đưa ra cho hành động của mình là yêu cầu cơ quan chức năng phải truy tìm được thủ phạm, ông Long cũng không phải bị oan.

Tính đến thời điểm hiện tại (13h55"), rất đông người dân xã Phúc Sơn có mặt tại hội trường nhà văn hóa và tình hình an ninh trật tự vẫn chưa được bảo đảm khi nhóm người được cho là gia đình nạn nhân của cháu Yến đang có hành động phản đối. Phía TAND cấp cao và ông Hàn Đức Long vẫn chưa xuất hiện tại hội trường.

Ông Hàn Đức Long là tử tù có 11 năm bị bắt giam, truy tố, xét xử oan và chịu giam cầm trong vụ án hiếp dâm, giết chết bé gái 5 tuổi gây chấn động cả nước. Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 26/6/2005, cặp vợ chồng ở thôn Yên Lý, xã Phúc Sơn, Tân Yên, Bắc Giang đi làm đồng về không thấy cháu Nguyễn Thị Yến (5 tuổi) ở nhà. Sáng hôm sau, một phụ nữ cùng xã đi làm phát hiện xác bé gái tại mương nước gần bờ ruộng. Nhà chức trách xác định, đứa trẻ bị hiếp dâm rồi dìm chết.

Từ năm 2007 đến 2011, qua 4 phiên tòa, ông Hàn Đức Long (58 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang)  bị TAND tỉnh Bắc Giang và TAND Tối cao tuyên phạm tội Hiếp dâm trẻ em và Giết người, hình phạt chung là tử hình. Suốt thời gian này, ông Long liên tục kêu oan, nói do bị ép buộc nên thời điểm bị triệu tập mới nhận tội.

Ngày 20/12/2016, VKSND tỉnh Bắc Giang đánh giá kết quả điều tra lại của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang theo quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao, cho thấy chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Long về các tội danh bị khởi tố. Vì vậy, Viện đình chỉ điều tra vụ án với bị can Hàn Đức Long. VKSND tỉnh Bắc Giang yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang, UBND xã Phúc Sơn (huyện Tân Uyên, Bắc Giang) phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Long theo quy định của pháp luật

Dự kiến 14h chiều 25/4, TAND cấp cao sẽ tổ chức xin lỗi công khai ông Long.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tại buổi xin lỗi:

 

IMG_2551

Rất đông người dân địa phương đến theo dõi buổi xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long

IMG_2537

Tuy nhiên, buổi xin lỗi vẫn chưa được bắt đầu khi nhóm người nhận là gia đình nạn nhân có hành động phản đối

IMG_2535

Họ cố gắng ngăn cản buổi xin lỗi diễn ra bằng cách tràn lên bục cao để giật tấm bảng xuống

IMG_2543

 

IMG_2546

Tấm bảng xin lỗi công khai ông Hàn Đức Long đã bị nhóm người gia đình nạn nhân giật tung và đạp rách

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.