Hồ sơ tài liệu

Burkina Faso giải cứu 126 con tin khỏi tay Al-Qaeda

16/01/2016, 17:25

Bộ trưởng Nội vụ Burkina Faso thông báo đã giải cứu 126 con tin bị khủng bố bắt giữ tại khách sạn Splendid

Hiện trường vụ tấn công, bắt cóc con t
Hiện trường vụ tấn công, bắt cóc con tin tại khách sạn lớn của Burkina Faso

Đây là khách sạn thường xuyên có khách phương Tây ghé thăm. Reuters trích lời Bộ trưởng Bộ thông tin Burkina Faso Remis Dandjinou cho biết, trong số các con tin được giải cứu có Bộ trưởng Bộ Lao động; khoảng 33 con đã được đưa tới bệnh viện điều trị vết thương.

Ngoài ra, cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Burkina Faso cho biết lực lượng cứu hỏa đã phát hiện 10 thi thể khác ở một nhà hàng đối diện khách sạn Splendid - nơi đã các tay súng đang thuộc nhánh khủng bố Al-Qaeda tại châu Phi (AQIM) bắt giữ con tin. Số thi thể được tìm thấy này đã nâng tổng số người thiệt mạng lên 30 người, trong đó có ít nhất 14 người nước ngoài.

Bộ Nội vụ Burkina Faso cho biết, 3 tay súng thánh chiến, trong đó có 1 đối tượng người Arập và 2 đối tượng da đen gốc Phi, đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Một quan chức cấp cao thuộc lực lượng hiến binh Burkina Faso cho hay, các phiến quân Hồi giáo đã gài thuốc nổ tại sàn các tầng phía trên của khách sạn, qua đó cản trở nỗ lực của lực lượng an ninh nước này, được Mỹ và Pháp hỗ trợ, nhằm giành lại quyền kiểm soát khách sạn.

Cùng ngày, Tổng thống Pháp François Hollande đã lên án "vụ tấn công hèn hạ và ghê tởm" ở Burkina Faso. Hiện quân đội Pháp đang hỗ trợ lực lượng Burkina Faso" và "Tổng thống Hollande bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn của ông đối với Tổng thống Burkina Faso Roch Marc Christian Kabore".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.