Vận tải

Buýt 2 tầng liệu có thành công tại Hà Nội?

05/07/2017, 09:24

Ông Nguyễn Khoa Luân khẳng định, buýt city tour bằng xe 2 tầng của Transerco chắc chắn sẽ thành công.

4

Ông Nguyễn Khoa Luân khẳng định, buýt city tour bằng xe 2 tầng của Transerco chắc chắn sẽ thành công.

Ông Nguyễn Khoa Luân, Tổng giám đốc Công ty Ảnh Việt Tourist - người đang sở hữu sản phẩm du lịch Hop on Hop off rất nổi tiếng tại TP.HCM khẳng định, buýt city tour bằng xe 2 tầng của Transerco chắc chắn sẽ thành công.

Đang sở hữu một sản phẩm du lịch rất nổi tiếng Hop on Hop off, ông đánh giá thế nào về sự kiện TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa đưa vào khai thác một sản phẩm tương tự: Buýt city tour bằng xe 2 tầng?

Tiềm năng du lịch của Hà Nội rất lớn. Với buýt city tour của Transerco, một lượng lớn du khách sẽ được thưởng thức cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh của Hà Nội trên tầm cao, quá tuyệt vời. Tôi tin tưởng buýt city tour sẽ rất hấp dẫn và lượng xe này đưa vào trong thời gian đầu chắc chắn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân Hà Nội cũng như du khách. Cầu chắc chắn sẽ vượt cung rất nhiều.

Tại TP.HCM, Hop on Hop off đang được khai thác như thế nào, thưa ông?

Hop on Hop off city tour là sản phẩm tour du lịch bằng phương tiện xe đặc trưng, có điểm dừng đón và trả khách tại các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Dịch vụ city tour này vốn đã quen thuộc và phổ biến tại các thành phố lớn trên thế giới như: London, New York, Vancouver, Singapore, Kuala Lumpur…

"Thú thực là tôi đã chia sẻ với Transerco rất nhiều kinh nghiệm của mình trong triển khai dịch vụ, cả về loại xe, kích thước và công suất, giải pháp kinh doanh và phát triển. Tôi cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để đưa là loại hình này vào hoạt động tại Hà Nội”.

Ông Nguyễn Khoa Luân

Du khách đi theo tour Hop on Hop off có quyền tự lên lịch trình của mình dựa trên lịch trình sẵn có của Tour. Trên xe Hop on Hop off luôn trang bị hệ thống thuyết minh về các điểm tham quan và dịch tự động bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Du khách có thể căn cứ vào đó để quyết định xuống trạm hay bỏ trạm tham quan.

Tính chất tour mở thể hiện ở khía cạnh: Du khách có thể lên xe - xuống xe ở bất kỳ điểm nào, không cần phải thông qua ai hay tuân theo lộ trình bắt buộc. Bạn có thể lựa chọn địa điểm muốn dừng để tham quan, chủ động thời gian tham quan tùy ý. Khi muốn di chuyển đến điểm du lịch khác, bạn chỉ cần đợi tại điểm đang dừng, cứ sau 30 phút, sẽ có xe khác đưa bạn tới những điểm tham quan kế tiếp. Chuyến du lịch vòng quanh thành phố của bạn sẽ trở nên đơn giản, thuận tiện và thú vị hơn bao giờ hết.

Gần 2 năm triển khai, tôi khẳng định mô hình này đang rất phát triển. Trước hết, vì đây là loại hình du lịch phổ biến, giá rẻ. Lịch trình, thời gian hết sức linh hoạt với khách. Tại TP.HCM, chúng tôi mới đang khai thác xe một tầng. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, khai thác thêm loại xe 2 tầng. Việc Transerco đưa xe buýt 2 tầng vào khai thác du lịch không chỉ là chưa từng có ở Hà Nội mà còn là chưa từng có trên cả nước.

Mức giá vé mà Hop on Hop off đang áp dụng là bao nhiêu, so với các nước trên thế giới là cao hay thấp?

Hiện, chúng tôi đang bán vé cho khách nước ngoài là 330 nghìn đồng cho 24 giờ. Đây là mức giá rẻ nhất so với các nước trong khu vực và thế giới. Cụ thể, giá city tour tương tự của Singapore là 30 USD, Malaysia là 24 USD. Ở châu Âu, Mỹ… thậm chí còn cao hơn nhiều, khoảng 70 USD/khách.

Phản hồi của du khách về mô hình này như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đã đưa lên TripAdvisor để có đánh giá khách quan. Và đánh giá của du khách về sản phẩm này của chúng tôi khá tốt, đạt 4,5/5 sao. TripAdvisor là website du lịch lớn nhất thế giới, cho phép du khách tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyên đi. TripAdvisor có  hơn 60 triệu lượt người truy cập hàng tháng, 44 triệu thành viên thị trường và hơn 100 triệu review nhận xét từ người đi du lịch thực tế.

Theo ông, điều kiện cần và đủ để phát triển, nhân rộng mô hình này ở Việt Nam là gì?

Điều kiện cần là phải có xe, bến đỗ an toàn cho khách, có trạm dừng với nhận diện thương hiệu đầy đủ, rõ ràng cùng với hệ thống thuyết minh đa ngôn ngữ. Điều kiện đủ chính là công tác tuyên truyền quảng bá. Tôi cho rằng, cần tuyên truyền rộng rãi ở cả trong nước và quốc tế để người dân biết đến loại hình du lịch này và để khách biết rằng đây là lựa chọn tốt nhất để khám phá thành phố.

Ông có cho rằng thời gian đầu, sản phẩm buýt city tour của Transerco sẽ thuận lợi vì chưa gặp cạnh tranh?

 Nói không có cạnh tranh là không đúng. Thực chất, ngay tại thời điểm này, buýt city tour của Transerco đã phải cạnh tranh rồi. Đối thủ không ai khác chính là loại hình du lịch city tour truyền thống (gom khách và tổ chức tour đi cả ngày).  Tuy nhiên, buýt city tour chắc chắn hơn do phương tiện, lộ trình hấp dẫn và cách thức triển khai linh hoạt.

Cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.