Vận tải

Buýt trợ giá đi ngoại thành Hà Nội dần hút khách

24/04/2018, 07:25

Chiều 21/4, trực tiếp trải nghiệm trên tuyến buýt trợ giá số 108 lộ trình BX Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên)...

4

Xe buýt không trợ giá số 212 BX Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên) có “ngoại hình” không khác xe khách nhưng giá thành rẻ hơn nhiều

Xe được thiết kế nhỏ gọn với 29 chỗ, trên chuyến xe xuất phát lúc 15h, hành khách đã kín chỗ. Dù vậy, PV vẫn cảm nhận sự sạch sẽ, mát mẻ do trên xe có lắp điều hòa và được phụ xe quét dọn trước mỗi chuyến đi. Trên xe còn có bảng nội quy rất cụ thể và niêm yết số điện thoại đường dây nóng để hành khách phản ánh.

Phụ xe Nguyễn Xuân Hiếu chia sẻ, tuyến 108 có cự ly trên 31km với 10 xe, giá vé 9.000 đồng/hành khách/lượt. Xe hoạt động từ 4h25 sáng đến 21h hàng ngày. “Từ khi hoạt động đến nay, lượng khách đi xe cũng nhiều hơn mỗi ngày. Thông thường, mỗi chuyến có khoảng 30 - 40 khách”, anh Hiếu thông tin.

Tuyến buýt số 108 BX Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên) có lộ trình chiều đi: BX Thường Tín - QL1 - tỉnh lộ 428 - Minh Tân (bãi đỗ xe buýt xã Minh Tân); Chiều về: Minh Tân - Tỉnh lộ 428 - QL1 - BX Thường Tín.  

Tuyến buýt 212 BX Mỹ Đình - Quế Võ có lộ trình: BX Mỹ Đình - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt - QL18 - KCN Yên Phong (Đường YP3, YP2) - QL18 - QL1 - cầu vượt Bồ Sơn - Nguyễn Trãi - Lý Thái Tổ - Trần Hưng Đạo - cầu vượt Đại Phúc - QL18 - BX Quế Võ và ngược lại.

Anh Trần Văn Lộc ở Tri Thủy, Phú Xuyên chia sẻ: “Tôi làm ở BX Giáp Bát, trước đây thường phải dùng xe máy đi làm. Từ ngày có tuyến buýt 108, tôi thường đi vé tháng, 2 tuyến buýt là đến chỗ làm, rất tiện lợi mà cũng không lo muộn giờ vì xe buýt được quản lý nghiêm ngặt về giờ giấc”.

Trong khi đó, tuyến buýt 212 không trợ giá có lộ trình BX Mỹ Đình đi Quế Võ (Bắc Ninh) khai trương cuối tháng 3 cũng đang dần lấy được nhiều thiện cảm của người dân.

Xe có sức chứa 42 người, như một xe khách chất lượng cao với không gian xe thoáng đãng, có hệ thống wifi tốc độ cao phục vụ hành khách. Theo bạn Đinh Mạnh Tuyến (sinh viên ĐH Hà Nội, nhà ở gần BX Bắc Ninh): “Lâu rồi mới cảm nhận mình là “thượng đế”, đồng tiền bỏ ra xứng đáng. Nhân viên rất lịch thiệp, khách xuống giữa chặng đều được tận tình hướng dẫn”.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, tuyến 108, 212 là hai trong số 14 tuyến buýt Hà Nội đã khai trương trong năm nay. Mục tiêu của Hà Nội là mở rộng vùng phục vụ xe buýt có trợ giá để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Nói về tuyến buýt kế cận số 212 BX Mỹ Đình - BX Quế Võ, ông Hải cho rằng, đây là tuyến buýt kế cận đầu tiên khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân theo hướng từ BX Mỹ Đình qua cầu Thăng Long dọc theo QL18 kết nối KCN Yên Phong với KCN Quế Võ, qua TP Bắc Ninh đến BX Quế Võ và ngược lại. Đối với tuyến xe buýt không trợ giá này, có 20 xe buýt mới 100%, nhãn hiệu Samco, sức chở 42 hành khách, sản xuất mới năm 2018 theo tiêu chuẩn khí thải Euro IV. Xe trên tuyến hoạt động liên tục trong ngày từ 5h - 19h với tần suất 15 - 20 phút/chuyến. Giá vé được tính tuỳ chặng với các mức 10.000 - 30.000 - 35.000 (theo chặng) và toàn tuyến: 40.000 đồng/lượt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.