Bạn cần biết

BV Nhi Trung ương phải giải trình "trả tiền cao, khám bệnh vất vả"

18/05/2017, 14:31

Trước phản ánh "trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả", Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương giải trình.

bv Nhi TƯ

Trước phản ánh "trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả", Bộ Y tế yêu câù BV Nhi TƯ giải trình.

Ngày 18/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi BV Nhi Trung ương để làm rõ nội dung phản ánh trên báo chí về việc “trả tiền cao, khám bệnh vẫn vất vả”.

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương xác minh sự việc và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên. Trong trường hợp có sai phạm, BV Nhi Trung ương cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành. Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu rà soát, chất chỉnh, đảm bảo thực hiện quy trình khám bệnh và thu giá viện phí theo đúng quy định, đồng thời nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhằm đáp ứng sự hài lòng người bệnh. Kết quả xử lý và khắc phục tại BV Nhi cần công khai thông tin tới các cơ quan truyền thông đại chúng và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 26/5.

Được biết, theo phản ánh của một phụ huynh đưa con đến khám tại BV Nhi TƯ vào ngày thứ 7, 6/5, tiền khám bệnh 310.000 đồng/lần nhưng phải lòng vòng tìm chỗ khám, bác sĩ lại rất kiệm lời giải thích.

"Con tôi (2 tuổi) có cái tật nhỏ ở bộ phận sinh dục, lúc khám ở bệnh viện tuyến dưới nơi cháu có bảo hiểm y tế, bác sĩ bảo khoảng 4-5 tuổi đưa cháu đến khám lại và mổ. Nhưng do tối trước đó cháu tắm lâu, vết tật phồng lên, lo sợ cho con nên tôi vượt đường xa đưa con đến Bệnh viện Nhi TƯ". Tại viện, gia đình phải chờ đợi và lòng vòng tìm phòng khám, siêu âm; đồng thời không được giải thích cặn kẽ khi chỉ định mổ cho trẻ.... khiến gia đình vô cùng bức xúc. Người nhà bệnh nhân cũng phàn nàn "bác sĩ khám cho con tôi chỉ trong vòng 2-3 phút, thế nhưng tiền khám bệnh thu đến 310.000 đồng", theo lời phụ huynh bệnh nhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.