Thông tin doanh nghiệp

BVĐK Quốc tế Thu Cúc:Đi đầu trong phát hiện và điều trị ung thư

21/10/2017, 16:25

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những bệnh viện ngoài công lập...

4

Bệnh viện Thu Cúc tầm soát ung thư miễn phí cho người dân trong các chiến dịch tuyên truyền

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là một trong những bệnh viện ngoài công lập uy tín với lượng bệnh nhân đông nhất tại Thủ đô. Không chỉ chú trọng dịch vụ khám chữa bệnh, bệnh viện còn luôn đi đầu trong các hoạt động hữu ích, thiết thực vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt nổi bật là công tác phòng và điều trị bệnh ung thư.

Ung thư gia tăng, mối lo ngại của toàn xã hội

Vài thập kỷ trở lại đây, ung thư trở thành vấn đề nóng của toàn thế giới với tỷ lệ mắc tăng cao liên tục và số người chết vì căn bệnh này ngày một leo thang. Tính riêng tại Việt Nam, mỗi năm có tới hơn 150.000 ca mắc mới và khoảng 115.000 người tử vong sau khi phát hiện bệnh, tức khoảng gần 80%. Nói đến ung thư, không chỉ làm người ta liên tưởng ngay đến cái chết, mà kéo theo đó là một loạt những hệ lụy, gánh nặng về tài chính, về tinh thần, những hình ảnh hóa trị, xạ trị, những cơ thể không còn nguyên vẹn vì chữa trị sẽ ám ảnh bất kỳ gia đình nào có người mắc ung thư và bất kỳ ai nghe nói đến căn bệnh thế kỷ.

Tuy nhiên, có một thực tế mà không phải ai cũng biết, đó là ung thư có thể đã không mang theo nhiều nỗi ám ảnh như thế nếu cộng đồng được nhận thức đúng về căn bệnh. BS. Minh Hương, Trưởng khoa Ung bướu Singapore, Bệnh viện Thu Cúc cho biết: “Ung thư không phải bản án tử hình và chữa trị ung thư cũng có thể không quá tốn kém, không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể nếu bệnh được phát hiện sớm. Chỉ vì ở Việt Nam, 70% người bị ung thư khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn muộn nên cuộc chiến với căn bệnh này mới trở nên gian nan như vậy”.

Nâng cao nhận thức về bệnh ung thư giúp tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh

Nếu ung thư được phát hiện sớm, sẽ có nhiều người bệnh được chữa khỏi. Vậy làm sao để phát hiện sớm ung thư? Sự thật là ung thư rất khó phát hiện sớm ở giai đoạn đầu nếu không có sự chủ động thăm khám bằng các biện pháp y khoa, hay còn gọi là tầm soát ung thư. Lý do là vì ung thư thường phát triển âm thầm và không bộc lộ triệu chứng khi mới hình thành. Nếu chờ khi sức khỏe bất thường mới đi khám thì rất có thể bệnh đã tiến triển nặng, ít có khả năng cứu chữa.

Bệnh viện Thu Cúc tặng voucher 500.000đ dành riêng cho độc giả của Báo Giao thông. Voucher áp dụng cho tất cả các gói tầm soát ung thư. Độc giả vui lòng gọi đến tổng đài 1900558896 để được tư vấn và đặt lịch khám gói tầm soát ung thư, đồng thời đọc mã TC.GT để đăng ký nhận voucher ưu đãi.Để tìm hiểu về tầm soát ung thư, xem thêm tại website: ungbuouvietnam.com

Ở các nước phát triển, người dân ý thức được tầm quan trọng của tầm soát ung thư, việc khám tầm soát cũng được đưa vào hệ thống y tế chính quy và áp dụng một cách rộng rãi. Trong khi ở Việt Nam, bối cảnh y tế quá tải và người dân chỉ nghĩ đến việc đi khám bệnh khi cơ thể có triệu chứng ốm đau rõ rệt, vì vậy tầm soát ung thư còn chưa được quan tâm đúng mực, chỉ vài năm trở lại đây mới được đưa vào thực hiện.

Tiên phong trong công cuộc nâng cao nhận thức về bệnh ung thư và đưa khái niệm tầm soát ung thư đến với rộng rãi người dân chính là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - đơn vị đi đầu trong công tác xây dựng các giải pháp phát hiện sớm ung thư. Khoa Ung bướu Singapore của Bệnh viện Thu Cúc là nơi đầu tiên xây dựng hệ thống gói khám tầm soát ung thư một cách tổng thể, đa dạng và khoa học với nhiều gói khám phù hợp với nhiều đối tượng có các yếu tố nguy cơ ung thư khác nhau, nhờ đó người dân dễ dàng hình dung và lựa chọn. Đặc biệt, chỉ duy nhất tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hiện có hợp tác toàn diện với đội ngũ bác sĩ điều trị ung thư nổi tiếng Singapore, những trường hợp sau khi tầm soát ung thư phát hiện bệnh sẽ được tư vấn với các bác sĩ Singapore để có phác đồ điều trị tốt nhất, nâng cao cơ hội chữa khỏi bệnh. Có thể nói, đây là đơn vị có hệ thống toàn diện nhất từ khám, tầm soát, chẩn đoán đến điều trị ung thư.

Đầu năm 2017, chiến dịch nâng cao nhận thức về bệnh ung thư mang tên “Không ai phải sợ” của Bệnh viện Thu Cúc được đông đảo người dân khắp các tỉnh thành hưởng ứng. Chiến dịch đã hoàn thành giai đoạn I với việc đi đến 6 tỉnh, thành, tầm soát ung thư miễn phí cho gần 2.580 người dân và tổ chức các buổi biểu diễn với sự đồng hành của các ngôi sao hài kịch như: Xuân Hinh, Vân Dung, Công Lý… Điều đáng nói là, trong số 2.580 người dân được tầm soát, có 765 trường hợp phát hiện bất thường. Con số này cho thấy tỷ lệ những người trong cơ thể có tiềm ẩn bệnh tật nhưng không biểu hiện ra ngoài khá cao. May mắn là nhờ được phát hiện sớm, 765 người đã có cơ hội chữa bệnh ở giai đoạn mới hình thành với tỷ lệ thành công cao và đỡ tốn chi phí.

Ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện sớm! Đó là thông điệp mà Bệnh viện Thu Cúc muốn truyền tải tới người dân thông qua các hoạt động ý nghĩa của mình. Nhiều người dân ở các tỉnh thành chia sẻ đây là lần đầu tiên họ biết rằng ung thư có thể phát hiện sớm và chữa khỏi và chính Bệnh viện Thu Cúc là nơi đã khai sáng cho họ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ ung bướu tại Bệnh viện Thu Cúc, ung thư có thể xuất phát từ bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, vì vậy việc tầm soát tổng quát là ưu tiên hàng đầu khi tầm soát ung thư. Tuy nhiên, đối với nữ, đặc biệt lưu ý các bệnh ung thư vú, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, tuyến giáp,… còn với nam giới, các bệnh ung thư điển hình cần tầm soát như ung thư phổi, ung thư gan, tuyến tiền liệt, đại trực tràng, dạ dày...

5

 

Thông tin về Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Năm thành lập: 2011

Mô hình: Bệnh viện đa khoa, mô hình khách sạn với nhiều chuyên khoa như ung bướu, ngoại khoa, gan mật, tim mạch, nội thần kinh, sản phụ khoa, nhi khoa, nội tiết, tiêu hóa… Mũi nhọn nổi bật của bệnh viện là Khoa Ung bướu - Singapore.

Trang thiết bị: Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại như hệ thống nội soi tiêu hóa không đau, máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều, hệ thống siêu âm 4D, hệ thống phòng lab vi sinh cao cấp, hệ thống máy pha truyền hóa chất hiện đại…

Chất lượng dịch vụ: Nằm trong Top 3 bệnh viện ngoài công lập có điểm chất lượng cao nhất tại Hà Nội do Sở Y Tế Hà Nội đánh giá năm 2016.

Chi phí: Được đánh giá hợp lý, phù hợp với đa số người dân Việt Nam, chỉ tương đương giá khám dịch vụ ở các bệnh viện Nhà nước.

Bảo hiểm y tế: Áp dụng theo đúng quy định của Nhà nước.

Bảo hiểm bảo lãnh: Hợp tác với hầu hết các hãng như Bảo Việt, Bảo Minh, MIC, PVI, PTI, BIC, GIC, VASS, AON, MARSH…

Website: benhvienthucuc.vn - Địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội - Tổng đài 1900558896

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.