Xã hội

Cá chết trên biển Đà Nẵng khiến dân mạng "sôi sục"

27/04/2016, 15:57

Cá chết xuất hiện rải rác dọc bãi biển Đà Nẵng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội với sự hoang mang.

nong-bien-da-nang-da-xuat-hien-ca-chet2
Người dân phản ánh tình trạng cá chết trôi vào biển Đà Nẵng trên Facebook Quản lý Đô thị. Ảnh: Facebook Anh Minh Tran.

Sáng 27/4, nhiều người dân cho biết đã phát hiện cá chết trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng. Trên trang Facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng, 1 số thành viên đăng hình ảnh nhìn thấy cá chết dọc theo bãi biển đường Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà). Thông tin này đã gây hoang mang cho cộng động mạng cùng người dân TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1966, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà), một ngư dân tại làng chài này cho hay, sáng 27/4, khi thuyền của ông cập bờ biển Mân Thái thì thấy xuất hiện vài xác cá chết trôi dạt vào bờ.

“Một vài con cá nóc, cá giò... chết phơi bụng trên bờ biển. Sau đó tôi thấy công nhân môi trường đi thu dọn xác cá, làm sạch bờ biển ngay sau đó” – ông Minh nói.

Tại bãi tắm Mỹ Khê, sáng sớm 27/4 xuất hiện 1 số xác cá chết. Sau khi người dân di tắm biển phát hiện thì công nhân vệ sinh bãi biển cũng đã tiến hành thu dọn.

Ghi nhận đầu tiên cho thấy các loại cá chết tại biển Đà Nẵng phần lớn là những loại cá nhỏ, chưa nhiềi loại cá lớn như tại các vùng biển Bắc miền Trung.

nong-bien-da-nang-da-xuat-hien-ca-chet1
Một con cá nóc chết trôi sát bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: Facebook Anh Minh Tran.

Đến trưa 27/4, tại các bãi biển Nguyễn Tất Thành, Mỹ Khê... của Đà Nẵng, người dân ghi nhận thêm nhiều trường hợp trường hợp cá chết rải rác trôi dạt vào bờ.

Trao đổi nhanh với Báo Giao thông vào trưa 27/4, ông Nguyễn Phú Ban, GĐ Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho biết, Sở đang chờ báo cáo của các lực lượng chức năng về hiện tượng cá chết xuất hiện ở biển Đà Nẵng.

“Hiện cần phải xác minh chính xác xem cá chết trên biển Đà Nẵng hay từ vùng biển các tỉnh khác trôi dạt sang. Trong ngày hôm nay, Sở sẽ có báo cáo chính thức về hiện tượng này” – ông Ban nói và cho biết thêm, Sở NN&PTNT Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra và tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm ngay trong ngày 27/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.