Hồ sơ tài liệu

"Cà chua đổi thịt" với Nga: Thổ Nhĩ Kỳ nói không

25/09/2017, 06:37

Thổ Nhĩ Kỳ không đồng ý với công thức "cà chua đổi thịt" của Nga.

Sản xuất cà chua ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sản xuất cà chua ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo hãng tin Sputnik, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ không phản đối việc nhập khẩu thịt của Nga, nhưng Ankara không đồng ý coi đó là điều kiện dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp cà chua Thổ Nhĩ Kỳ sang Nga, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci tuyên bố.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich nói với các phóng viên rằng Nga có thể rút lại trong năm nay lệnh cấm nhập khẩu cà chua Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga nếu Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa thị trường để nhập khẩu thịt từ Nga.

"Chúng tôi có thái độ tích cực đối với vấn đề nhập khẩu thịt Nga, nếu xét đến các tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và giá trị tinh thần của chúng tôi. Nhưng chúng tôi phản đối việc ra điều kiện. Chúng tôi coi điều đó là không thể chấp nhận, cho dù Nga hay bất cứ ai khác ra điều kiện cho chúng tôi", - ông Zeybekci tuyên bố trước các nhà báo ở New York, nơi ông đến thăm, theo thông tấn Anadolu.

Nga áp lệnh cấm vận đối với hàng loạt sản phẩm Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/1/2016 để phản ứng với vụ Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi Su-24 của Nga ở Syria.

Sau đó các hạn chế đã được dỡ bỏ một phần khi quan hệ Nga - Thổ ấm dần lên sau sự kiện đảo chính bất thành nhằm chống lại chính quyền của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.