Pháp luật

Cả gia đình bị truy sát giữa ban ngày

17/02/2017, 11:16
image

Gần 20 người mang hung khí lao vào đập phá, đánh, chém khiến 3 người trong gia đình phải nhập viện.

Untitled-1

Các nạn nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đang khẩn trương điều tra vụ gần 20 người mang hung khí lao vào đập phá, đánh, chém khiến 3 người trong gia đình phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Vô cớ đánh người giữa ban ngày

Theo đơn trình bày của ông Hoàng Mạnh Thắng (SN 1968, trú tại tổ 2, Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội), khoảng 16h ngày 4/2 (tức mùng 8 Tết Đinh Dậu), ông Thắng cùng con trai là Hoàng Mạnh Tiến, SN 1995 và cháu họ là Hoàng Thanh Mai, SN 1977 cùng trú tại tổ 2, Thạch Cầu đang dọn dẹp quán cà phê “Bờm” tại tổ 2, phố Thạch Cầu thì có một nhóm người đi từ phía nhà hàng cạnh bên sang quán và gọi cà phê.

Chị Mai lúc này đang quét dọn quán trả lời: “Hôm nay quán chưa bán hàng các anh ạ”, thì liền bị nhóm người trên đập vỡ bàn kính, chửi bới. Nghe có to tiếng phía trên quán, ông Thắng đi từ sau nhà lên thì thấy có hơn chục người trông rất hung tợn đang đập phá đồ đạc. Linh tính có điều chẳng lành, ông Thắng và con trai liền bảo nhau rút khỏi quán để tránh va chạm. Tuy nhiên, khi ra đến sân, ông Thắng lập tức bị hơn chục người đứng chặn cửa, trên tay cầm nhiều hung khí như: Gậy gỗ, tuýp sắt, búa đinh, dao phay, kiếm tự chế…

Lúc này, ông Thắng có nhận ra một người là ông Đ.V.H., chủ một nhà hàng ở gần quán của ông, cùng với rất đông đàn em khác. Vừa trông thấy ông Thắng, ông H. liền sai đám đàn em đi cùng lao vào dùng tuýp sắt, gậy hành hung ông Thắng và con trai. Trong lúc đó, phía trong nhà, chị Mai cũng bị gần chục tên côn đồ hành hung gây thương tích nặng. Phải đến khi người dân vào can ngăn, ông Thắng mới tháo chạy theo đường ven đê, nấp vào xưởng rượu của Công ty Hải Hà để bảo toàn tính mạng. Còn anh Tiến vùng chạy vào làng nhờ người dân trong làng giúp đỡ.

Ngoài khoảng 20 côn đồ do ông H. cầm đầu gây gổ trong khuôn viên quán cà phê “Bờm”, còn khoảng 10 người khác được huy động đứng chắn toàn bộ lối ra cửa khẩu đê để chặn mọi đường thoát thân. Chưa dừng lại đó, những người này còn đập phá bàn ghế, đồ đạc trong quán. Rất đông người dân xung quanh thấy có xô xát đã chạy vào can ngăn đều bị đuổi đánh, chửi bới. Hậu quả, cả 3 người phải nhập viện điều trị. Anh Tiến đang điều trị tại khoa Tạo hình hàm mặt, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng gãy xương gò má, đau nhức toàn thân. Nghiêm trọng hơn, chị Mai bị thương tích rất nặng, mặt sưng tím, mũi gãy, tay trái gãy. Hiện tại, chị Mai đang phải đợi tay hết sưng phù nề mới được phẫu thuật tay và mũi. Còn ông Thắng phải nhập viện điều trị đa chấn thương vùng đầu, mặt, mắt bên phải hiện bầm tím, thị lực gần như không nhìn thấy gì.

Đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của 3 nạn nhân đang dần ổn định nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn, hoang mang bởi không biết thời gian tới điều gì sẽ xảy ra.

Ai là chủ mưu?

Chia sẻ với PV tại bệnh viện, ông Thắng cho biết, vài năm trước, ông H. có thuê một phần mặt bằng của bà Hoàng Thanh Hải (chị gái ông Thắng) để mở nhà hàng. Gần đây, hai bên đã thanh lý hợp đồng. Thế nhưng, nhiều lần bà Hải yêu cầu ông H. bàn giao lại phần đất thuê nhưng ông H. không hợp tác, thậm chí nhiều lần vô cớ gây sự, dọa nạt ông Thắng để gây áp lực cho bà Hải. “Tôi không biết chuyện làm ăn giữa chị tôi và ông H. có gì khúc mắc, nhưng chúng tôi là người dân lương thiện, chỉ mong muốn được buôn bán kinh doanh hợp pháp, có thu nhập nuôi gia đình, con cái ăn học. Nhiều lần ông H. vô cớ gây gổ, chúng tôi đều nín nhịn, tránh va chạm để yên ổn làm ăn. Tuy nhiên, không hiểu vì lẽ gì, ông H. đã có hành động ngông cuồng, coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của dân lành, quyết truy sát chúng tôi đến cùng. Việc bố con tôi chạy thoát nằm ngoài mong muốn của ông ấy”, ông Thắng bức xúc.

Ông Thắng cho biết thêm, sau khi được người dân cấp báo, Công an phường Long Biên, Công an quận Long Biên cũng đã vào cuộc, lấy lời khai của ông Thắng. Tuy nhiên, đến nay, ông H. vẫn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Làm việc với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trung Nghĩa, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Long Biên xác nhận có vụ việc xô xát giữa ông Thắng và một nhóm đối tượng chiều 4/2. Trung tá Nghĩa cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên đã phối hợp với Công an phường Long Biên có mặt tại hiện trường và lấy lời khai của các bên liên quan. Hiện, vụ việc đang được công an quận Long Biên tiến hành điều tra làm rõ. Tuy nhiên, trong lời khai của các bên liên quan đang có nhiều mâu thuẫn nên vụ việc đang được điều tra, xác minh, làm rõ. “Khi xác định được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội sẽ xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật”, Trung tá Nghĩa cho hay.

Nhận định về tính chất vụ việc, trao đổi với Báo Giao thông, luật sư Nguyễn Thị Hảo (Văn phòng Luật sư Nhật Minh, Đoàn Luật sư Hà Nội) bày tỏ quan điểm: “Theo thông tin ban đầu, nếu tình tiết đúng như lời khai của các bị hại thì vụ việc này đã có đầy đủ dấu hiệu của Tội cố ý gây thương tích quy định tại Điều 104, Bộ luật Hình sự, trong đó có các tình tiết đặc biệt nghiêm trọng như dùng hung khí nguy hiểm, có tổ chức, có tính chất côn đồ. Cơ quan Công an cần sớm vào cuộc xác minh, khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.