Tâm sự

Cả gia đình có nên đi xa chung trên một chuyến xe?

19/01/2015, 18:31

Em rất lo sợ điều không may xảy ra với gia đình em khi cả nhà ngồi chung trên một chiếc xe ô tô.

1-1-1623
Cả gia đình có nên đi xa chung trên một chuyến xe? (Ảnh minh hoạ)

Năm hết tết đến, bên cạnh nỗi lo tiền bạc quà cáp, em lại phải vô cùng đau đầu với việc đi lại.

Vợ chồng em quê ở Nghệ An nhưng lập nghiệp ở Hà Nội. Trước khi về quê, em cũng đã cố gắng cân nhắc để lựa chọn phương tiện phù hợp. Thu nhập cả gia đình cũng chỉ đủ ăn nên đi máy bay thì hơi xa xỉ, tàu thì ồn quá, em sợ con gái (mới 14 tháng) không chịu nổi. Cân đi tính lại, em vẫn thấy đi ô tô phù hợp. Thế nhưng lợi bất cập hại. Gần 300 km, gần 5 tiếng trên đường thực sự là khoảng thời gian quá khủng khiếp với sức chịu đựng của em.

Có lẽ không phải nói nhiều mọi người cùng biết, ngày tết xe cộ đông đúc như thế nào, nhà xe nhét khách ra sao. Một số xe Vinh lại nổi tiếng là “quan tài bay” khi di vừa chuyển trên đường với tốc độ nhanh khủng khiếp lại vừa lạng lách đánh võng.

Đấy là chưa kể, cứ vào mỗi dịp tết, tai nạn giao thông thường gia tăng. Đặc biệt, các vụ tai nạn trên xe khách thường rất thảm khốc. Hàng ngày, báo chí, truyền hình đưa không biết bao nhiêu thông tin về các vụ tai nạn thương tâm, mỗi lần xem đến cảnh đó em lại không cầm được nước mắt và nơm nớp lo sợ.

Và vấn đề khiến em băn khoăn nhất lại là việc cả gia đình có nên đi chung trên một chuyến xe?

Trước đây, có mỗi 2 vợ chồng quả thực em không nghĩ nhiều đến việc này. Nhưng khi đã có 2 đứa con, bất kể việc gì em cũng muốn suy nghĩ cho các cháu.

Quả thực em chỉ muốn đặt chồng con em ở nơi an toàn nhất, không phải đi đâu hết để không gì có thể gây ảnh hưởng đến sự an toàn của họ. Thế nhưng, năm mới là dịp sum họp cũng buộc phải chen lấn ra đường đông nghẹt người để về quê. Mà năm nay, ông bà ngoại cũng muốn về quê chúc Tết đằng thông gia vì năm sau các cụ sợ ngày càng già yếu không đi được nữa. Cả đại gia đình đi trên một chiếc xe làm em càng lo lắng.

Càng ngày, những nỗi lo sợ ấy cứ lớn dần, ám ảnh, khiến lòng em nặng trĩu. Có điều em lại không dám tâm sự với chồng về vấn đề này vì sợ anh mắng em nghĩ quẩn, đang yên đang lành toàn nghĩ đến tai nạn với cả chết người.

Càng đến gần ngày phải về quê em càng bồn chồn không yên. Em có nên chủ động chia gia đình ra đi thành 2 chuyến xe để tránh rủi ro? Có nên thú thật với chồng em về nỗi sợ mơ hồ nhưng không phải không có căn cứ của em. Và quan trọng nhất là làm cách nào để thuyết phục chồng em.

Mong mọi người tư vấn giúp gia đình em!

M.P (Từ Liêm, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.