Xã hội

Cá heo dạt bờ biển Nghệ An trước giờ bão số 2 đổ bộ

16/07/2017, 18:20

1 con cá heo còn sống dạt bờ biển Nghệ An ngay trước khi bão số 2 đổ bộ.

caheo1-1500196592

Con cá heo dạt bờ được ngư dân xã Diễn Hải cứu sống.

Sáng ngày 16/7, trong khi người dân Nghệ An đang khẩn trương ứng phó với cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào đất liền, bất ngờ người dân sống ven biển huyện Diễn Châu vớt được 1 chú cá heo còn sống.

Con cá heo người dân xóm 4, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu vớt được gài gần 2m, nặng khoảng 50kg. Do cá mới dạt vào bờ nên người dân đã đưa con cá trở lại biển. Sau đó con cá đã bơi được ra biển.

Theo kinh nghiệm của người vùng biển, việc cá heo dạt vào bờ không phải là chuyện hiếm. Nhưng cá heo dạt vào bờ khi bão đang về chứng tỏ đang có một cơn bão rất mạnh. Không lâu nữa cơn bão sẽ ập vào đất liền.

Trước đó, do lo ngại bão số 2 sẽ đổ bộ trực tiếp vào Nghệ An, từ sáng ngày 16/7 lệnh cấm biển đã được phát đi. Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Nghệ An cũng đã kêu gọi trên 3.800 phương tiện hoạt động trên biển về bờ hoặc tìm được nơi neo đậu an toàn. Hiện còn hơn 100 tàu thuyền chưa về bờ cũng đã được lực lượng chức năng địa phương hướng dẫn di chuyển về nơi neo đậu. Người dân và chính quyền các địa phương ven biển cũng đang khẩn trương thực hiện các phương án phòng chống bão.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.