Ẩm thực

Cá Hô và cá Leo “khủng” được đưa từ Campuchia về TP.HCM

30/10/2016, 16:46
image

Một con cá leo “khủng” nặng hơn 60kg và một con cá hô nặng hơn 110kg vừa được đưa về TP.HCM.

15
Con cá Leo nặng hơn 60kg.

Ngày 30/10, ông Lý Nhị Nghĩa, đại diện hệ thống nhà hàng Hàng Dương Quán (quận 7, TP.HCM) cho biết, vừa nhập về một con cá Leo và một con cá Hô thuộc loại “khủng”. Theo đó, con cá Leo có chiều dài khoảng 1,6 mét, nặng hơn 60kg. Con cá Hô có trọng lượng hơn 110kg và dài khoảng 1,7 mét.

Theo ông Nghĩa, hai con cá này được ngư dân đánh bắt tại một con sông ở Campuchia. Sau đó, thương lái đã mua và vận chuyển bằng đường bộ về TP.HCM, bán lại cho nhà hàng. Trị giá hai con cá này khoảng hơn 200 triệu đồng.

Nhiều thương lái thu mua thủy hải sản tại TP.HCM cho biết, cá Hô và cá Leo to rất hiếm. Ngư dân tại đồng bằng sông Cửu Long lâu lâu mới bắt được một con, nhưng trọng lượng không lớn.

Được biết, cá Hô có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cá Hô thuộc họ cá chép, sinh sống chủ yếu ở sông Mê Kông và thuộc vùng Đông Nam Á. Việc bắt được những con cá Hô trên 100kg rất hiếm. Ở Campuchia cá Hô được phong là cá Quốc gia.

DSC_6156
Con cá Hô nặng hơn 110kg.

Cá Leo cũng là loài cá có giá trị dinh dưỡng cao, là một loài cá da trơn trong họ cá nheo. Loài cá này thường sống trong các sông và hồ lớn ở miền nam châu Á, trong khu vực từ Pakistan tới Việt Nam và Indonesia.

DSC_6153

Vảy con cá Hô rất lớn.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.