Văn hóa - Giải Trí

Ca khúc Despacito gây bão cấp 12, sắp vượt Gangnam style

12/07/2017, 11:09

Không lâu nữa ca khúc Despacito sẽ vượt mặt MV Gangnam style với lượt xem khủng trên Youtube.

Screenshot_2

Ca khúc "Despacito" trở thành huyền thoại với lượt xem "khủng".

Đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 2,5 tỷ lượt xem trên YouTube chỉ trong vòng nửa năm, ca khúc nhạc Latin "Despacito" của hai nghệ sĩ Puerto Rico Luis Fonsi và Dady Yankee đang làm "đảo điên" làng nhạc thế giới, trở thành cơn sốt trong cộng đồng, từ vũ trường, quán bar tới tận phòng ngủ của nhiều cô cậu bé. Ở khắp châu Âu, Despacito đã giành được danh hiệu kim cương, bạch kim và vàng.

Ca khúc "Despacito" thuộc thể loại reggaeton-pop có phần lời "sexy" cùng giai điệu sôi động, khiến người nghe cảm thấy hào hứng, đứng ngồi không yên và nhún nhảy không ngừng theo điệu nhạc. Đồng thời đưa Fonsi cùng Dady Yankee trở thành hiện tượng âm nhạc lớn nhất của năm 2017.

Screenshot_1

"Despacito" chiếm vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Các ca khúc K-pop, V-pop hay Âu Mỹ luôn là những thể loại âm nhạc được săn đón và nghe nhiều nhất, đặc biệt là giới trẻ. Hiếm có bài hát Tây Ban Nha nào có thể đi vào lòng khán giả một cách mãnh liệt. Thế nhưng, "Despacito" lại làm được điểu đó. Không những thế, "Despacito" còn trở thành ca khúc tiếng Tây Ban Nha chiếm quán quân bảng xếp hạng Billboard Hot 100, sau khi nhạc phẩm Macarena (Bayside Boys Mix) đạt được thành tích này hồi năm 1996.

Screenshot_3

Ngôi sao âm nhạc Anh Ed Sheeran đã bị "Despacito" của rapper Daddy Yankee đánh bật ra khỏi vị trí quán quân của Spotify.

Thêm nữa, ngôi sao âm nhạc Anh Ed Sheeran đã bị "Despacito" của rapper Daddy Yankee đánh bật ra khỏi vị trí quán quân của Spotify và trở thành ca khúc Mỹ Latin đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng trên diễn đàn âm nhạc này.

Daddy Yankee, ca sĩ rap có tên thật là Ramon Luis Ayala Rodriguez, nói: "Việc là nghệ sĩ Mỹ Latin đầu tiên có nhạc phẩm chiếm quán quân trên Spotify không chỉ quan trọng với tôi. Điều đó còn tạo nên một tiền lệ của nền âm nhạc Mỹ Latin nói chung. Cuộc cách mạng âm nhạc kỹ thuật số đã đến với toàn thế giới và đây là bằng chứng cho thấy tất cả chúng ta hiện đã ở chung một con thuyền".

Tính đến thời điểm hiện tại, lượt xem của ca khúc "Despacito" đã sắp sửa vượt mặt “Gangnam style” đình đám của rapper Hàn Quốc PSY ra mắt cách đây hơn 4 năm. Chính vì vậy, "Despacito" được các fan hâm mộ ví von như một "cơn bão cấp độ 12" càn quét tất cả mọi thứ trên con đường nó gặp phải.

Cùng với đó là những phiên bản remix hoặc cover ca khúc này cũng đã ra đời, trong đó bản remix của ngôi sao Justin Bierber với một phần lời tiếng Anh cũng đạt hơn 400 triệu lượt xem trên YouTube.

"Despacito" là minh chứng sống động cho thấy, âm nhạc thực sự không có biên giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.