Bạn cần biết

Cá khủng ở Tiền Giang: Trả giá 200 triệu chưa bán

13/02/2017, 18:25

Con cá lạ dài khoảng 1,7 mét, nặng hơn 100kg đã có người trả 200 triệu đồng nhưng anh Điệp chưa bán.

hai_tuong

Con cá lạ được thả trong ao nhà anh Trần Văn Điệp

Ngày 12/2, hàng trăm người dân từ các nơi trong tỉnh Tiền Giang đã kéo đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ ấp 2 xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) để tận mắt xem con "cá lạ" dài 1,7m, nặng hơn 100kg, vảy có nhiều chấm đỏ.

Trả lời tờ Pháp luật TP.HCM, anh Điệp cho biết sáng 11/2, anh thấy con kênh trước nhà có tiếng động dưới nước rất mạnh. Khi ra mé kênh thì anh tá hỏa khi phát hiện một con cá có nhiều màu sắc dài gần 2 mét nổi lên gần bờ nên gọi người thân trợ giúp bắt cá.

Sau nhiều giờ vật lộn dưới nước đến sáng 12/2, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh và bao lưới, mới bắt được con cá "khủng" đưa lên bờ.

Trong lúc bắt một người trong nhóm của anh Điệp đã bị đuôi con cá đập vào làm sưng mặt. Khi bắt được cá lên bờ anh Điệp đã thả cá xuống ao nước rộng gần 30 mét vuông trước nhà.

Biết tin, nhiều người đã kéo đến nhà anh Điệp để xem con cá "khủng". Có người đến trả giá 200 triệu đồng để mua con cá nhưng anh Điệp chưa đồng ý bán. Hiện con cá đã được thả xuống ao của gia đình nhưng anh Điệp vẫn chưa biết phải cho nó ăn loại thức ăn gì.

ca1-1486955104705

Rất đông người dân kéo đến xem cá lạ ở nhà anh Điệp

Thông tin trên tờ Zing news cho biết thêm, nhiều người am hiểu về cá cho rằng, loài thủy sản anh Điệp bắt được là cá hải tượng, có tên khoa học là Arapaima gigas thuộc bộ cá thác lác.

Cá hải tượng là loài cá nước ngọt, sống nhiều ở vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Loài cá này ăn tạp và là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới.

Cá hải tượng có thể đạt đến độ dài hơn 2m và trọng lượng trên 100kg. Cá này có một bong bóng bao gồm các mô phổi cho phép nó giải nén oxy từ không khí. Đây là một sự thích nghi với các điều kiện thường thiếu oxy ở vùng ngập nước Amazon, nhưng đòi hỏi chúng phải hít thở không khí mỗi 5-15 phút một lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.