Y tế

Ca nhiễm tăng cao, Bắc Giang trưng dụng BV Nội tiết làm bệnh viện dã chiến

10/05/2021, 21:20

Nhằm kịp thời chữa trị, ứng phó với tình hình dịch bệnh đang tăng nhanh, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã kích hoạt bệnh viện dã chiến số 1.

img

Ảnh minh họa

Chiều nay (10/5), trước tình hình diễn biến dịch phức tạp trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã có công văn dừng yêu cầu hoạt động khám, chữa bệnh để trưng dụng tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang làm Bệnh viện Dã chiến số 1 nhằm thu dung, điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang kể từ 15h00, ngày 10/5 để thu dung, điều trị, cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19; thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm bắt kịp thời.

Đối với các bệnh nhân đang quản lý, điều trị ngoại trú có kiểm soát các bệnh lý tuyến giáp và đái tháo đường tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh Bắc Giang: Bắt đầu từ ngày 11/5/2021 sẽ đến khám và điều trị tại các cơ sở đủ điều kiện quản lý bệnh lý tuyến giáp và đái tháo đường tại các Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, Yên Thế, Tân Yên, Việt Yên, Hiệp Hòa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, riêng ngày 10/5, toàn tỉnh này ghi nhận thêm 10 ca nhiễm mới; nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 đợt này của tỉnh lên 47 người. Các ca phát sinh trong ngày đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên. Hiện ổ dịch này đã có 43 trường hợp nhiễm bệnh và được dự đoán là có khả năng sẽ tiếp tục tăng thêm khi đã có hơn 2.000 F1, F2 được ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.