Xã hội

CA nói gì việc đọc cho tài xế Mai Linh viết đơn bãi nại?

18/05/2018, 15:02

Công an khẳng định không đọc cho tài xế Mai Linh viết đơn bãi nại mà do chính tài xế này tự nguyện viết.

nghi-van-con-trai-ong-chu-mai-linh-danh-vo-dau-tai

Hiện trường vụ tài xế Mai Linh bị tài xế Mercedes cầm gạch đánh vào đầu. Ảnh cắt từ clip

"Tài xế Mai Linh nói công an phường đọc cho viết là không chính xác"

Tin mới vụ tài xế taxi Mai Linh bị tài xế Mercedes cầm gạch đánh chảy máu đầu, trao đổi với PV Báo Giao thông xung quanh thông tin tài xế Mai Linh cho rằng công an đọc cho mình viết đơn bãi nại, xin hòa giải với tài xế Mercedes, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khẳng định, đơn đề nghị không xử lý và đơn đề nghị từ chối giám định là do trực tiếp tài xế taxi Mai Linh Đinh Văn Điềm (SN 1981, quê Nam Định) viết.

“Trong đơn anh Điềm cũng viết rõ là tự nguyện viết đơn, không bị ai ép buộc cả. Còn việc anh Điềm bảo do lúc đó choáng nên không nhớ rõ nội dung đơn đã viết gì là ý kiến chủ quan của anh ấy chứ không ai chứng minh được", đại diện Công an quận khẳng định.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Công an phường Cầu Diễn cũng khẳng định, việc anh Điềm nói rằng "được cán bộ công an phường đọc cho viết vào giấy, sau này mới biết đó là đơn bãi nại, vì lúc đó không tỉnh táo" là không chính xác.

phong-lam-viec-1526620096707250297377

Phòng làm việc tại công an phường Cầu Diễn, nơi tài xế Điềm ngồi viết đơn.

Theo lãnh đạo Công an phường Cầu Diễn, chiều 10/5, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, đơn vị này đã cử cán bộ xuống hiện trường xác minh thông tin và kết quả có sự việc xảy ra như phản ánh.

Ngay sau đó, Công an phường đã đưa anh Đinh Văn Điềm vào Bệnh viện Thể thao để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ xác định Điềm bị vết thương hở ở đỉnh đầu phía sau rộng 1x2x0,5cm và xây xước ngoài da bên tai trái. Tại bệnh viện này, Công an phường Cầu Diễn đã lấy lời khai sơ bộ ban đầu từ anh Đinh Văn Điềm.

Đến sáng hôm sau (11/5), anh Điềm đã đến trụ sở Công an phường Cầu Diễn để làm việc, tại đây, anh Điềm ngồi ghi tường trình toàn bộ sự việc, nhưng đang ghi anh Điềm có việc nên xin phép được về. Đến chiều cùng ngày, anh Điềm quay lại trụ sở Công an phường để tiếp tục làm việc và có gặp Nguyễn Vũ Thái (tài xế Mercedes- người cầm gạch đánh anh Điềm).

Chiều 11/5, Điềm quay lại Công an phường làm việc, anh Điềm nói muốn giải quyết theo hướng hòa giải để bên đánh bồi thường thuốc men chữa trị.

32789844_2134884920080281_7583787736398561280_n

Chiều ngày 17/5, tài xế Điềm đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị 

Cũng theo Công an phường Cầu Diễn, mặc dù anh Điềm có mong muốn giải quyết vụ việc theo hướng hòa giải, nhưng Công an phường vẫn thông báo cho anh này biết rằng sẽ hoàn thiện hồ sơ rồi chuyển lên Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục xử lý.

Về thông tin khi đến làm việc với Công an phường Cầu Diễn, anh Đinh Văn Điềm bị đưa sang phòng riêng và được cán bộ đọc cho chép khi viết đơn bãi nại, vị lãnh đạo Công an phường này cho rằng đó là thông tin không chính xác.

“Về nguyên tắc khi lấy lời khai chúng tôi phải đưa Điềm sang phòng khác để làm việc riêng, chứ không phải phòng riêng. Tại đây, cán bộ của chúng tôi chỉ hướng dẫn Điềm ghi theo biểu mẫu, ví dụ như chỗ nào ghi “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,…chỗ nào ghi nơi đăng ký hộ khẩu thường trú,…”, còn phần nội dung thì hoàn toàn do Điềm tự viết. Lúc đến làm việc Điềm hoàn toàn tỉnh táo, nên đã tự viết và biết mình viết gì”, vị đại diện Công an phường Cầu Diễn nói rõ.

Về lời khai của Nguyễn Vũ Thái, vị lãnh đạo trên cho biết, tại Công an phường Cầu Diễn, Thái đã nhận lỗi sai do nóng nảy nên đã có hành vi cầm gạch tấn công anh Điềm. Ngay sau khi lấy lời khai của Thái và anh Điềm, Công an phường Cầu Diễn đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc này lên Công an quận Nam Từ Liêm để tiếp tục xử lý.

Lãnh đạo Công an phường Cầu Diễn thông tin thêm, khi đến làm việc với Công an quận Nam Từ Liêm, anh Điềm vẫn giữ quan điểm xử lý vụ việc theo hướng hòa giải.

“Sau này, chúng tôi cũng không hiểu lý do gì mà Điềm thay đổi quan điểm muốn tiếp tục phải xử lý vụ việc, việc này là quyền của anh Điềm”, lãnh đạo Công an phường Cầu Diễn nói.

Mẹ tài xế Mercedes: Anh Điềm đồng ý hòa giải, yêu cầu nhà tôi trả tiền

Liên quan đến việc anh Điềm đồng ý hoà giải, trực tiếp trao đổi với PV, bà Vũ Kim Nguyên (mẹ đẻ của anh Thái- tài xế xe Mercedes) khẳng định: "Tại Công an phường Cầu Diễn, anh Điềm rút đơn và đồng ý hoà giải. Anh Điềm yêu cầu gia đình tôi lo toàn bộ tiền thuốc men viện phí và tiền ảnh hưởng sức khoẻ. Thái bảo tôi "thôi mẹ đưa anh Điềm 15 triệu", nhưng lúc đấy trong ví tôi chỉ có 10 triệu đồng".

Ông Vũ Văn Long, người trực tiếp quản lý tổ xe tax

Ông Vũ Văn Long, người trực tiếp quản lý tổ xe taxi Mai Linh của tài xế Điềm đến thăm, động viên tài xế Điềm.

Liên quan đến việc Công ty Mai Linh miền Bắc phản ánh, đã gửi công văn của công ty và đơn yêu cầu giải quyết tới Công an quận Nam Từ Liêm nhưng tới nay chưa nhận được phản hồi, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, Công an quận đã tiếp nhận đơn theo đúng quy trình, đồng thời khẳng định sẽ tiến hành vào cuộc xử lý đúng quy định đúng người, đúng tội.

Tiếp tục điều tra việc rút đơn 

"Quá trình làm việc cơ quan công an sẽ tiến hành xác minh, điều tra việc rút đơn của anh Điềm tại công an phường Cầu Diễn là do bị ép buộc hay cưỡng bức. Còn không có việc ép buộc cưỡng bức thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định", vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, trong sáng ngày 18/5, Công an quận Nam Từ Liêm đã tiến hành xác minh thương tích của tài xế Điềm tại Bệnh viện 198-Bộ Công an.

Theo kết quả xác minh, ngày 13/5 khi tài xế Điềm vào viện trong trạng thái tỉnh táo, tiếp xúc tốt, qua chụp chiếu không phát hiện thương tích ở trong nội sọ. Tiếp đó, ngày 17/5 qua chụp điện não đồ không phát hiện tổn thương gì và đã đủ điều kiện ra viện. Tuy nhiên, bên phía gia đình anh Điềm có đơn xin chuyển sang Bệnh viện Việt Đức để tiếp trị và Bệnh viện 198 Bộ Công an đã làm thủ tục cho anh Điềm chuyển Bệnh viện.

Trước đó, chiều 17/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Liên (SN 1983), vợ của tài xế taxi Mai Linh Đinh Văn Điềm cho biết, mấy ngày qua, thấy anh Điềm kêu đau đầu, chóng mặt nên chị đã viết đơn gửi Công ty Mai Linh xin cho anh Điềm chuyển từ Bệnh viện 198- Bộ Công an sang Bệnh viện Việt Đức để kiểm tra và tiếp tục điều trị.

Khi PV đặt câu hỏi về quan điểm của gia đình giải quyết vụ việc này thế nào, chị Liên cho biết: "Từ hôm anh Điềm nằm viện, có người quen nhà anh Thái đến thăm và gia đình anh Thái muốn hoà giải. Tuy nhiên, gia đình tôi không đồng ý, mọi việc nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc xử lý đúng người đúng tội".

Chia sẻ với PV về tình hình sức khỏe, anh Đinh Văn Điềm nói vẫn còn đau đầu, choáng. Anh cũng hạn chế giao tiếp vì sức khỏe chưa đảm bảo.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.

Xem thêm: 

Tài xế taxi Mai Linh bị đánh chuyển viện, không muốn hòa giải

Tài xế Mai Linh bị đánh chảy máu đầu: Tài xế Mercedes khai gì?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.