Xã hội

Cả nước nắng nóng gay gắt đến giữa tuần

04/05/2015, 06:10

Phải đến chiều tối ngày 5/5 thì nắng nóng mới tạm giảm khi khối không khí mát nhỏ ảnh hưởng đến nước ta.

12-0950
Thời tiết sau tuần nghỉ lễ tiếp tục nắng nóng gay gắt (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư, kết thúc kỳ nghỉ lễ, trong ngày 4/5 - ngày đầu tiên mọi người trở lại với công việc, thời tiết ở miền Bắc và miền Trung vẫn tiếp tục ở hình thế nắng mạnh, nhiệt độ cao.

Ở những vùng tâm nóng thuộc vùng núi phía Tây Bắc Bộ và miền Trung, nhiệt độ có thể lên cao tới hơn 38 độ C. Dự báo, những điểm nóng nhất sẽ là: Phù Yên (Sơn La) 39 độ, Mai Châu (Hòa Bình) 38 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 39 độ, Tương Dương (Nghệ An) 38 độ, Sơn Hòa (Phú Yên) 39 độ,... Những nơi khác từ miền Bắc vào đến tận Phú Yên đồng đều với mức nhiệt từ 35-37 độ C.

Tại Thủ đô Hà Nội ngày 4/5 nhiệt độ cũng lên cao ở mức 36 độ C. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Nguyên nhân chính là do khối khí mát ở phía Bắc nước ta vẫn đang còn yếu nên vùng thấp phía Tây gần như vẫn giữ nguyên cường độ. Bên cạnh đó, gió Lào lại thổi rát khiến không khí càng thêm oi bức, khó chịu.

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Ngày 5/5, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cường độ yếu, cường độ nắng nóng gay gắt ở các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ có giảm hơn so với những ngày trước đó tuy nhiên giảm không đáng kể. Nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng 33 - 34 độ C và vẫn oi bức.

Phải đến chiều tối ngày 5/5 thì nắng nóng mới tạm giảm khi khối không khí mát nhỏ ảnh hưởng đến nước ta. Các tỉnh miền núi, trung du Bắc bộ dự báo sẽ có mưa dông. Người dân các địa phương cần đề hiện tượng gió lốc, kèm theo mưa đá thường xuất hiện trong thời điểm giao mùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.