Làm báo cùng Giao thông

Cà phê pin, cần truy trách nhiệm người làm công

20/04/2018, 17:53

Tại sao những người làm công chấp nhận làm việc gian dối, độc ác như vậy mà không đi tố cáo...

14

Nơi sản xuất cà phê trộn than pin bị lực lượng chức năng phát hiện

Liên quan vụ cà phê được nhuộm màu bằng than pin Con Ó gây sửng sốt những ngày qua, rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về Báo Giao thông yêu cầu truy trách nhiệm không chỉ của chủ xưởng mà cả những người làm công.

Bạn đọc Hoàng Linh viết: “Nếu tôi được chủ thuê làm điều bất nhân ấy, tôi không thể làm được. Im lặng để giết người như thế quá thất đức”.

Bạn đọc Hoa Quỳnh đặt vấn đề: “Không tố giác hành vi sản xuất thực phẩm độc hại có bị truy tố không mọi người ơi? Phải xử nghiêm tất cả những người làm công cho gia đình này. Hàng ngày ngâm trộn cà phê với than bột ruột pin để bán cho người khác uống mà họ cũng làm được. Từ hôm đọc báo đến giờ tôi cứ bải hoải cả người. Ác đến thế cũng dám làm thật sao?”.

“Thực phẩm bẩn khắp nơi thế này, ai sống mạnh khỏe đến chết được? Chỉ 40 tuổi đã ung thư nọ, ung thư kia. Đi làm được mấy đồng lại chi vào thuốc men hết. Dân yếu, nhà nghèo thì đất nước sao hưng thịnh được”, bạn đọc Công Thắng lo lắng.

Bạn đọc Hoàng Vân trích dẫn nội dung báo chí đăng phần trả lời của một quan chức: “Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật An toàn thực phẩm. Theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, hành vi vi phạm an toàn thực phẩm nghiêm trọng có thể bị phạt tiền từ 50 - 200 triệu đồng và có thể phạt tù từ 1-5 năm” và đặt câu hỏi: “Gây họa cho biết bao nhiêu con người phạt 5 năm có đủ trả giá không?”.

“Sự ngu muội hay tham lam đến mức mờ mắt đã khiến người ta làm được những việc như vậy? Không chỉ một người, mà cả một cơ sở sản xuất, có nhiều người làm công đã tham gia sản xuất hàng chục tấn cà phê trộn pin giết người. Tại sao không một ai tố cáo lên chính quyền? Đó mới là điều đáng báo động”, bạn đọc Nguyễn Nhật Vy bức xúc.

cà phê pin 4

Nhiều chậu ngâm trộn bột than pin với cà phê được phát hiện tại cơ sở của bà Loan

cafe pin 2

Hàng tấn bột cà phê trộn than pin đã được xử lý tại cơ sở ở Đắk Nông

cà phê pin

Bột than pin con Ó được đập dẹp và trộn với vụn cà phê tại hiện trường cơ quan công an bắt quả tang

 

cafe pin 3

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin tại buổi họp báo về vụ phát hiện cơ sở sản xuất cà phê trộn than pin ngày 18/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.