Xã hội

Cà phê với báo chí, GĐ Sở GTVT TP.HCM cởi mở điều gì?

18/04/2017, 13:45

Đây là lần thứ 3 "định kỳ" hàng tháng, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM có cuộc cafe sáng thân tình với báo chí.

FullSizeRender

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM (đứng) chia sẻ thông tin với báo chí tại buổi cà phê sáng trong căn tin của Sở. Ảnh Đ.L

Sáng 18/4, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đã có cuộc "cà phê sáng" thân tình, cởi mở với anh em báo chí. Buổi "cà phê sáng" này không đơn thuần là việc thăm hỏi, nói chuyện vui mà mục đích để trao đổi những thông tin trong ngành GTVT TP HCM.

Xung quanh bàn tròn của buổi cà phê không chỉ có lãnh đạo Sở mà còn có các phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở cùng trao đổi và trò chuyện. Vừa uống cà phê vừa nói chuyện, lãnh đạo Sở cung cấp thông tin về những công trình, tiến độ của một số dự án triển khai hoàn thành năm 2017.

Theo ông Cường, trong 3 tháng đầu năm, có 850 vụ TNGT đường bộ, làm chết 146 người và bị thương 677 người, so với cùng kỳ năm 2016 giảm 41 vụ, giảm 52 người chết và tăng 21 người bị thương. Về ùn tắc giao thông, trong thời gian gần đây tình hình tuy có cải thiện nhưng còn diễn biến phức tạp, tình trạng kẹt xe xảy ra vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến đường hướng tâm của TP: các trục ra vào các cảng hàng không, một số tuyến đường khu vực trung tâm, rào chắn công trình…

Đặc biệt, số lượt người sử dụng phương tiện vận tải hành khách đạt 137,5 triệu lượt, tăng 2,1% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển qua phà Cát Lái, Bình Khánh tăng 5% so với cùng kỳ.

Theo lời Giám đốc Sở, đây là buổi cà phê sáng lần thứ 3, “định kỳ” vào sáng thứ 3, tuần thứ 3 của tháng, anh em báo chí đã có nhiều những góp ý, chia sẻ trong các buổi cà phê như thế này.

“Cảm ơn báo chí đã thông tin kịp thời đến người dân về tình hình giao thông của TP trong thời gian qua. Đơn cử việc di dời trạm xe buýt Bến Thành sang đường Hàm Nghi, điều chỉnh phân luồng giao thông ở một số khu vực ùn tắc đã được thông tin nhanh đến người dân. Tuy nhiên, tôi cũng chưa hài lòng về một số thông tin báo chí phản ánh chưa được chính xác, gây hoang mang trong dư luận, chẳng hạn thông tin về dự án nghiên cứu phố đi bộ…”, ông Cường nói.

Giám đốc Sở cũng mong báo chí tiếp tục tuyên truyền về việc người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để không tái diễn tình trạng này như một số báo đã đưa thông tin trong sáng nay.

Trong tháng 4, Sở GTVT tập trung mọi kế hoạch về việc tổ chức giao thông ngày lễ 30/4 và 1/5. Đồng thời tập trung triển khai 2 tuyến xe buýt đường thủy, các công trình trọng điểm phải đảm bảo tiến độ. Kiểm soát 37 điểm ùn tắc giao thông, điều chỉnh bổ sung những điểm mới để phối hợp xử lý. Tiếp tục xử lý 12/40 điểm ngập nước và các điểm còn lại theo chỉ đạo của UBND TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.