Showbiz

Ca sĩ Mỹ Lệ bật mí lý do “biếng” hát

27/03/2015, 09:44

Được biết đến với hàng loạt “hit” nhưng gần đây ca sỹ Mỹ Lệ đã tạm rời xa nghiệp cầm mic để kinh doanh.

151
Mỹ Lệ

Lười biếng với âm nhạc vì thiếu bài hát hay

Gần đây, hình ảnh của chị trên sân khấu ca nhạc rất thưa thớt, có phải vì kinh tế suy thoái, cát-sê thấp nên chị không còn mặn mà với nghiệp cầm mic?

Hiện tại tôi đang có những kế hoạch kinh doanh cần phải triển khai, thành ra cũng chưa toàn tâm toàn ý dành cho âm nhạc được.

Chị là một số ít trong những ca sĩ được đào tạo bài bản nhưng lại hờ hững với âm nhạc. Vì sao vậy?

Mỗi giai đoạn, tôi có mối quan tâm khác nhau. Với âm nhạc, tôi chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Chỉ là tôi đang muốn đầu tư thời gian cho kinh doanh nên chưa thể tập trung cho âm nhạc. Với tôi, khi đã xác định ra album hay làm một việc gì đấy thì phải có hiệu quả về mặt âm nhạc. Nhưng hiện giờ, tôi cảm thấy chưa có hứng thú và cũng thấy không có bài hát hay để ra những sản phẩm mới nên càng làm tôi lười biếng với âm nhạc hơn.

Hiện nay ca sĩ trẻ ngày càng đông đảo nếu như cứ hờ hững với âm nhạc, đến một ngày nào đó khán giả sẽ quên chị mất?

Chính việc xuất hiện ngày càng nhiều ca sĩ trẻ làm cho những ca sĩ thành danh cảm thấy oải, ngại ra sản phẩm vì thị trường âm nhạc đang bão hòa.

Với thị trường âm nhạc hiện giờ, kể cả những ca sĩ thành danh, có tài năng thực sự nhưng không biết làm truyền thông, không biết tạo scandal thì cũng khó giữ được lượng fan hâm mộ ổn định?

Ca sĩ có tên tuổi bây giờ cũng rất mệt. Hiện tại, thông tin một diva, hay ca sĩ có tên tuổi ra album chưa chắc đã được quan tâm bằng các ca sĩ trẻ, hay các hot girl làm điều gì đó gây sốc, tạo scandal. Nói thẳng ra, những điều đó đã làm những người có tâm thực sự với âm nhạc bị nản.

Khi thị trường âm nhạc nhốn nháo như vậy, chị đánh giá thế nào về gu thưởng thức âm nhạc của khán giả hiện nay?

Tôi nghĩ, dù thị trường âm nhạc có ra sao thì gu thưởng thức âm nhạc của người nghe cũng không bao giờ bị hạ thấp. Nhưng càng ngày, lượng khán giả thích nhạc trẻ, có thể nói là xốc nổi một tí ngày càng nhiều hơn những người có gu thưởng thức thực sự.

“Tôi là ca sĩ có tự trọng”

Chị có nghĩ mình là người không giỏi trong cách làm truyền thông?

Phải nói sòng phẳng thế này, tôi muốn trốn truyền thông, chứ không phải không giỏi làm truyền thông.

Tôi là một ca sĩ cực kỳ có tự trọng. Khi tôi không có một sản phẩm nhạc mới nào trong mấy năm liền thì tôi không muốn xuất hiện trên truyền thông. Tôi chỉ muốn xuất hiện khi tôi có sản phẩm âm nhạc tốt, hay những hoạt động thực sự mình có mà đóng góp được cho nền âm nhạc.

Tôi không màng đến chuyện khoe hàng, khoe của hay những thứ gì đó tương tự. Bởi hiện giờ, tôi đã có gia đình, con cái rồi, tôi muốn tạo dựng một hình ảnh kín đáo, không khoe mẽ, không sống bằng những thứ hào nhoáng bề ngoài… Vì những thứ ấy chả có lợi ích gì cả.

Nghĩa là chị lựa chọn một cuộc sống an toàn?

Đúng vậy! Tại vì tôi và ông xã đang là những người làm kinh doanh, mà những người làm kinh doanh lại rất tối kỵ với việc khoe khoang.

Nói bạn đừng tự ái, chứ làm truyền thông đâu có khó. Bạn bỏ tiền để làm PR hay bạn có chiến lược PR đều tốt cả thôi. Kể cả bạn muốn gây sốc đâu khó gì, chẳng qua là có cố ý hay không thôi.

Với người đã có ít nhiều tên tuổi như tôi thì rõ ràng truyền thông sẽ rất dễ ưu ái nhưng vấn đề là mình không muốn làm những điều đó.

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.