Showbiz

Ca sĩ Thanh Hà: Hát hay, xinh xắn chưa chắc đã nổi bật

22/03/2019, 11:50

Ca sĩ Thanh Hà cho rằng, để nổi bật trong thị trường âm nhạc thì hát hay, xinh xắn chưa phải điều kiện tiên quyết.

img
Ca sĩ Thanh Hà

Cùng với danh ca Tuấn Ngọc, Thanh Hà là một nhân tố huấn luyện viên bất ngờ trong mùa Giọng hát Việt 2019. Năm 2017, nữ ca sĩ từng đảm nhận vai trò cố vấn cho đội của HLV Đông Nhi. Thanh Hà đã có những chia sẻ với Báo Giao thông về quyết định ngồi ghế nóng lần này của mình.

Lý do gì khiến chị quyết định đảm nhận vai trò huấn luyện viên của Giọng hát Việt 2019?

Tôi rất thích chương trình The Voice, phiên bản Mỹ từ huấn luyện viên, sân khấu, đến chất lượng thí sinh. Vì vậy năm ngoái, khi được mời làm cố vấn cho đội Đông Nhi, tôi không ngần ngại nhận lời ngay. Năm nay, không có gì ngạc nhiên khi tôi đồng ý trở thành một trong 4 huấn luyện viên chính thức của chương trình.

Giọng hát Việt vốn vẫn nổi tiếng với những chiêu trò, mang tính giải trí cao và dàn HLV thường khuấy động, hài hước. Chị nghĩ mình phù hợp như thế nào với chương trình này?

Chương trình giải trí thì mang đậm tính giải trí là chuyện bình thường. Dẫu vậy, Giọng hát Việt vẫn là một cuộc thi ca hát. Tôi nghĩ với kinh nghiệm làm nghề của mình, tôi có thể giúp đỡ các em tiềm năng có những trải nghiệm thật bổ ích cho chặng đường ca hát tương lai. Bên cạnh đó tôi cũng đã chuẩn bị sẵn vài “tuyệt chiêu” đặc biệt để ứng phó với 3 vị huấn luyện viên còn lại, những người hơn hẳn tôi về khoản hoạt ngôn.

Nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, thế hệ của chị có khoảng cách lớn so với thí sinh của Giọng hát Việt (đa số là người trẻ). Chị sẽ làm gì để dung hòa được tính chất âm nhạc của chị với nhạc trẻ mà thí sinh thường hướng tới?

Quan điểm của tôi là không áp đặt suy nghĩ của mình lên các em. Tôi sẽ cố gắng tìm ra những điểm sáng của các em để giúp họ phát huy. Bên cạnh đó, tôi sẽ giúp các em tiếp cận những cách thức mới trong kỹ năng ca hát để các em có dịp trải nghiệm và lựa chọn những gì phù hợp nhất cho bản thân. Không phải ai cũng có được một sân chơi rộng lớn, trực tiếp như thế này để hiểu thêm về bản thân và thị hiếu khán giả.

img
"Bộ tứ quyền lực" của Giọng hát Việt 2019 gồm (từ trái qua): nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Tuần Ngọc, Thanh Hà và Tuấn Hưng.

Truyền hình thực tế thường hay có những chiêu trò để gây sự chú ý với khán giả. Chị có lo ngại những xô bồ ấy có thể làm ảnh hưởng tới hình ảnh của mình?

Thanh Hà từ trước đến nay vẫn như vậy. Trong chương trình này cũng sẽ không có gì quá khác biệt. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ không có gì để gọi là “ảnh hưởng hình ảnh”.

Một số mùa gần đây, quán quân của Giọng hát Việt bước ra từ cuộc thi đều “lặn tăm” trong thị trường âm nhạc. Chị có nghĩ, vì chương trình giảm sức hút nên quán quân cũng không được nhiều quan tâm?

Để nổi bật trong thị trường âm nhạc thì hát hay, xinh xắn chưa phải là điều kiện tiên quyết. Nhiều người lăn lộn với nghề hàng chục năm, tố chất có thừa, chỉ thiếu một cái “duyên” để bật lên trong mắt khán giả. Dẫu vậy, không phải cứ chờ thời là duyên sẽ tới. Quan trọng là phải luôn trau dồi khả năng bản thân thật tốt, miệt mài lao động để khi “duyên” đến có thể nắm bắt được cơ hội đó để tỏa sáng.

Vậy chị có tiêu chí nào để lựa chọn thí sinh cho mình?

Chương trình là Giọng Hát Việt, nên yếu tố giọng hát luôn phải đặt lên hàng đầu. Nếu em thí sinh đó có giọng hát tốt, lại có thêm ngoại hình sáng sân khấu thì còn gì bằng.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.