Showbiz

Ca sĩ Thanh Hà: "Yêu ai, người đó là cả thế giới"

08/05/2019, 06:59

Thật sự sau những lần thất bại, tôi đã nghĩ mình sẽ không thể yêu ai nữa. Rồi định mệnh lại mang Roland đến với tôi.

img
Ca sĩ Thanh Hà

Từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Hà đang có một mối tình hơn 1 thập kỷ đầy ngưỡng mộ với Roland - chàng nhạc sĩ kém cô 12 tuổi. Trong buổi ra mắt album mang tên Mới mẻ nào cũng ngọt ngào đầu năm 2019, nữ ca sĩ đã mạnh dạn cầu hôn bạn trai của mình.

Tình yêu không có chỗ cho sự bốc đồng

Album “Mới mẻ nào cũng ngọt ngào” nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Những mới mẻ trong cuộc sống của chị thường ngọt ngào hay cay đắng?

Tôi luôn biết ơn những đắng cay của quá khứ để biết trân trọng những gì của hiện tại. Không ai nói trước được sau sự mới mẻ ngọt ngào mất đi, còn lại những gì, nên tôi trân trọng hiện tại. Roland lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc tôi. Tôi cũng cố gắng lo lắng cho anh hết sức có thể. Chúng tôi không cố gắng để làm những điều đó mà mọi thứ rất tự nhiên, xuất phát từ tình cảm dành cho nhau.

Yêu nhau lâu thế, chị từng trải qua những “gia vị” ghen tuông hay mâu thuẫn chưa?

Tôi nghĩ khi ở bên nhau, lo lắng, quan tâm, chăm sóc nhau là hạnh phúc đủ đầy. Tình cảm của tôi không cần gia vị “ghen tuông”. Chúng tôi là nghệ sĩ, đặc thù công việc phải thường xuyên đi xa. Tôi không tin tưởng người đàn ông của mình thì chẳng thể nào đi làm việc như vậy được.

Tôi tin tưởng anh ấy 100%. Chẳng thể nào yêu được một người đàn ông mình không tin tưởng, trong khi tôi thường xuyên đi lưu diễn. Anh ấy cũng tin tôi 100% như thế.

10 năm yêu tôi, anh thay đổi rất nhiều, nhất là thói quen hút thuốc. Thậm chí khi tôi đi diễn xa, anh gọi cho tôi tâm sự công việc stress rất nhiều nhưng vẫn không động vào điếu thuốc nào. Roland nghĩ dù không có mặt tôi, thì cũng còn nhiều người khác thấy anh hút thuốc rồi sẽ nói lại. Quan trọng với anh không phải là điếu thuốc, mà là niềm tin của tôi dành cho anh.

img
Thanh Hà cầu hôn bạn trai trong buổi ra mắt album mới

Yêu ai, người đó là cả thế giới

Mối tình hơn 1 thập kỷ của chị được nhiều người ngưỡng mộ. Đó có là áp lực cho tình yêu của hai người?

Thanh Hà - tên đầy đủ là Trương Minh Hà, sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Cô là người Mỹ gốc Việt, sinh sống chủ yếu tại Mỹ. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, sâu lắng, Thanh Hà được khán giả yêu mến suốt hơn 20 năm qua. Thanh Hà là giọng ca nổi tiếng của sân khấu hải ngoại Thúy Nga trong chương trình Paris By Night với nhiều sản phẩm âm nhạc nổi tiếng như: Tiếng ru ngàn đời, Cảm ơn người tình… Có một sự nghiệp lẫy lừng nhưng Thanh Hà lại đận đận trong cuộc sống hôn nhân. Sau hai cuộc hôn nhân không trọn vẹn, Thanh Hà đang có mối tình hạnh phúc hơn 10 năm với Roland - nhạc sĩ người Philippines, kém chị 12 tuổi.

Suốt thời gian qua, chúng tôi đã dành hết thời gian cho công việc và để quan tâm đến nhau. Chúng tôi làm nghệ thuật cho khán giả, nhưng yêu nhau là chuyện riêng. Thật ra khi nói nhiều về chuyện tình yêu với Roland, tôi cũng nghĩ lỡ một mai không còn chung đường được nữa sẽ “quê” lắm. Nhưng biết làm sao hơn, tôi là tuýp phụ nữ khi yêu ai, người đó là cả thế giới.

Cuộc sống của chị thay đổi thế nào khi gặp được người đàn ông hoàn hảo của đời mình?

Đơn giản nhất là tôi đã và đang sống những tháng ngày hạnh phúc nhất, được san sẻ những gánh nặng trên vai, được toàn tâm toàn ý làm công việc mình yêu thích nhất. Có lẽ nhờ vậy, nhiều khán giả vẫn khen tôi luôn tươi trẻ, giàu năng lượng.

Roland luôn chu đáo với tôi. Có lẽ ở bên nhau quá lâu, anh hiểu cặn kẽ từng thói quen, sở thích của tôi. Trong hậu trường những đêm diễn, anh sẵn sàng giúp tôi mặc trang phục. Khi thấy trên váy có một vết bẩn, anh sẽ lập tức tìm cách xử lý nó trước khi tôi kịp nhận ra. Anh hỏi tôi có mệt không, cần ăn hay uống gì không. Nói chung, bên cạnh anh, tôi như một “nữ hoàng”.

Điều gì ở bạn trai khiến chị gắn bó suốt một thời gian dài như vậy?

Tôi quý nhất ở Roland là sự chân thành. Hơn 10 năm bên nhau, tôi đâu cho Roland được điều gì. Anh ấy đã ở lại bên tôi, yêu thương tôi, cùng vui, cùng buồn với tôi, cùng tôi lo lắng cho những vấn đề gặp phải.

Mỗi dịp đi lưu diễn xa, tôi luôn yên tâm khi Isabella ở nhà cùng chú Roland. Có lần, tôi gọi điện về hỏi thăm tình hình ở nhà, tôi gọi cho Isabella trước. Con bé kể là Roland vừa nói lời xin lỗi vì suốt mấy ngày liền bận công việc ở các show diễn mà lơ là không thăm hỏi gì cả. Roland cũng hỏi Isabella thích ăn gì thì ngày hôm sau sẽ chở đi ăn. Tôi yêu và cảm kích Roland vì tất cả những chân thành, tỉ mỉ đó. Có thể nhiều năm sau, chúng tôi “cơm không lành, canh không ngọt”, không đồng hành với nhau nữa. Tôi cũng không hối hận về những điều đã nói hôm nay. Tôi là tuýp phụ nữ khi yêu ai thì người đó là cả thế giới với mình.

img
Ca sĩ Thanh Hà

Cho người yêu “danh phận” để cảm ơn

Chị đã cầu hôn bạn trai. Cuộc sống của một người phụ nữ có chồng, mới mẻ ra sao so với khi cả hai gắn bó bằng tình cảm?

Cảm xúc “mới mẻ” nhất là tôi bỗng cảm thấy mắc cỡ, bẽn lẽn hơn với Roland. Ngày trước, mỗi khi Roland ra đường, tôi vẫn hay nhờ anh tiện đường mua thêm cái này, cái nọ. Còn bây giờ, anh lái xe đi rồi, tôi vẫn ngồi nhắn tin, mà nhắn xong lại xóa. Tôi thấy việc mình “ra lệnh” cho người yêu thật kỳ cục. Thế là tôi quay sang nhờ Isabella nhắn tin cho chú Roland, vờ như là con bé nhờ anh mua chứ không phải tôi. Isabella cũng thấy được sự thay đổi của tôi nên được thể trêu chọc mẹ nó luôn.

Có lẽ chị là người hiểu nhất hôn nhân có thể sẽ bị “cũ”. Một mối quan hệ yêu đương sẽ luôn mới mẻ hơn nhiều…

Tôi nghĩ chẳng có điều gì là mới mẻ mãi, rồi nó cũng cũ đi. Cứ đi tìm cái mới mãi rồi cái gì sẽ ở lại với mình? Chắc sẽ có những người như thế, nhưng không phải tôi. Hơn 10 năm nay, tôi quen với sự chăm sóc của Roland và thật sự, mỗi ngày tôi đều cảm thấy tình yêu này rất tươi mới.

Tại sao chị quyết định cầu hôn khi từng sợ hôn nhân sau đổ vỡ?

Thật sự sau những lần thất bại, tôi đã nghĩ mình sẽ không thể yêu ai nữa. Rồi định mệnh lại mang Roland đến với tôi. Anh ấy gần như bất chấp mọi thứ để yêu thương, chăm sóc cho tôi. Thậm chí, tôi từng đẩy anh ra xa vì nghĩ mình không thể cho anh những điều anh đáng có. Thế nhưng, anh ấy vẫn ở lại bên tôi chừng ấy năm, không đòi hỏi gì. Sau tất cả, tôi biết ơn anh ấy và buổi cầu hôn trước mặt mọi người, tôi nói vui là đã cho anh ấy một “danh phận” như một lời cảm ơn (cười lớn).

Một Thanh Hà của tình yêu khác một Thanh Hà tỏa sáng trên sân khấu với những bản nhạc sâu lắng như thế nào?

​Tôi trên sân khấu sẽ nhập vào tâm trạng của nhân vật trong bài hát để thể hiện thật tốt. Tôi ở bên ngoài cũng là một phụ nữ như bao người phụ nữ khác thôi. Có thể nhiều người nhìn vóc dáng và phong thái của tôi bên ngoài sẽ nghĩ tôi rất mạnh mẽ, thẳng tính. Thực ra thẳng tính thì tôi có thừa, nhưng lại rất mong manh, yếu đuối và “mít ướt” nữa.

Cảm ơn chị!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.