Vận tải

Cả Vietjet và Bamboo Airways đều muốn mở đường bay đến Côn Đảo

19/12/2018, 08:10

Dù cả hai hãng đều muốn mở đường bay đến Côn Đảo, tuy nhiên ACV cho biết vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

IMG_7211

Hiện tại Vasco là hãng hàng không duy nhất đang khai thác các đường bay đến Côn Đảo bằng tàu bay ATR72

Trước đây, Vietjet từng có ý tưởng khai thác đường bay đến hòn đảo này bằng chiếc phản lực loại nhỏ Bombardier CRJ900. Tuy nhiên, trong văn bản mới nhất gửi TCT Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Vietjet bày tỏ mong muốn khai thác đường bay đến cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bằng tàu bay A319.

Theo đó, Vietjet cho biết đã làm việc với các đối tác để dự kiến khai thác 2 - 3 máy bay Airbus A319 đến sân bay Côn Đảo. Đường bay mà Vietjet Air dự kiến triển khai là Hà Nội - Côn Đảo, TP HCM - Côn Đảo và Côn Đảo - Hà Nội với tuần suất 4 đến 6 chuyến một ngày. 

Ngoài Vietjet, Bamboo Airways cũng có ý định khai thác đường bay Côn Đảo. Đáng lưu ý, cuối tuần qua, chiếc Airbus A319 - tàu bay đầu tiên của Bamboo Airways đã hạ cánh sân bay Nội Bài. Đây là một trong 2 chiếc tàu bay được Bamboo Airways thuê của Công ty Cho thuê tàu bay WWTAI AirOpCo II DAC.

Tàu bay A319 của Bamboo Airways có số xuất xưởng 2568 thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 14/9/2005, hãng hàng không khai thác gần nhất là Silk Air (hãng hàng không giá rẻ của Singapore).

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo ACV cho biết vẫn đang trong quá trình rà soát các điều kiện khai thác tại Côn Đảo. “Hiện chưa có quyết định cuối cùng về có thể khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng tàu bay A319 hay không. Ngay khi có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ báo cáo Cục Hàng không VN về vấn đề này”, vị này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.