Chính trị

Các cơ quan báo, đài phía Nam được phổ biến Luật Báo chí 2016

28/10/2016, 15:51
image

Hơn 200 nhà báo, đại biểu cơ quan báo, đài phía Nam được Bộ TT&TT phổ biến Luật Báo chí 2016.

1

Hơn 200 nhà báo, đại biểu cơ quan báo, đài phía Nam được Bộ TT&TT phổ biến Luật Báo chí 2016.

Sáng 28/10, tại TP. Cần Thơ, Bộ TT&TT đã tổ Hội nghị phổ biến Luật Báo chí 2016 cho hơn 200 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh, thành địa phương có cơ quan, văn phòng phía Nam. Đến dự còn có đại diện các Sở TT&TT của nhiều tỉnh, thành.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, Luật Báo chí lần này rất quan trọng và phù hợp với thực tế để phát triển báo chí trong tình hình mới theo quy hoạch.

“Luật báo chí 2016 cũng tạo ra nền tảng pháp lý vững chắc giúp báo chí phát triển trong tương lai. Đồng thời cũng cập nhật những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn”, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết.

Một số điểm nổi bật, thay đổi lớn trong Luật báo chí 2016 được nhiều đại biểu đánh giá cao như: Khi các cơ quan báo chí thành lập Văn phòng đại diện sẽ không còn phải xin phép các địa phương mà chỉ cần gửi hồ sơ thông báo, địa phương có nhiệm vụ kiểm tra thông tin đăng ký; Các nhà báo được quyền tiếp cận và sử dụng thông tin được các cơ quan cung cấp (trước đây không quy định rõ việc được sử dụng). Ngoài ra, Luật lần này có một số điểm được quy định rất cụ thể, rõ ràng,…

Đến dự Hội nghị, các nhà báo, đại biểu còn được đại diện Cục Báo chí giới thiệu tóm tắt, quán triệt một số nội dung cơ bản trong Luật báo chí mà các cơ quan báo chí thường hay vướng mắc hoặc chưa nắm rõ trong thời gian qua.

Luật Báo chí 2016 có 6 chương, 61 điều, trong đó 32 điều mới, 29 điều sửa đổi được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 5/4/2016 có hiệu lực từ ngày 1/1/2017 nêu cao tinh thần quyền tự do ngôn luận, quy định rõ trách nhiệm thông tin và đạo đức người làm nghề.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.