Thời sự Quốc tế

Các cố vấn Mỹ, Triều Tiên đến Hà Nội

20/02/2019, 09:58

Theo Kyodo, phái đoàn của Triều Tiên ngày 19/2 đã rời Bình Nhưỡng, dự kiến sẽ đến Hà Nội để thảo luận về nội dung với đại diện đặc biệt...

img
Đặc phái viên Kim Hyok-chol của Triều Tiên

Theo Kyodo, phái đoàn của Triều Tiên ngày 19/2 đã rời Bình Nhưỡng, dự kiến sẽ đến Hà Nội để thảo luận về nội dung với đại diện đặc biệt của chính quyền Washington trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo hãng thông tấn của Nhật Bản, Đặc phái viên Kim Hyok-chol phụ trách các vấn đề về Mỹ của Triều Tiên có thể quá cảnh ở Bắc Kinh, Trung Quốc trước khi đến Hà Nội để gặp phái đoàn Mỹ.

Nhiều khả năng Đặc phái viên của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Stephen Biegun để thống nhất các nội dung, vấn đề chi tiết sẽ được thảo luận tại cuộc gặp thượng đỉnh, dự kiến từ ngày 27-28/2 tới đây.

Trong khi đó, báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin ngoại giao tiết lộ, Phó trợ lý ngoại trưởng Mỹ Alex Wong phụ trách về Triều Tiên cũng đã lên đường đến Hà Nội, trong khi ông Biegun dự kiến sẽ rời Washington trong tuần này.

Báo The Chosun Ilbo cùng nhiều hãng truyền thông khác của Hàn Quốc cũng khẳng định đoàn quan chức khác của Triều Tiên do ông Kim Chang-son dẫn đầu cũng đang hiện diện ở Việt Nam để thảo luận về nghi thức và hậu cần.

img

Miễn kiểm tra an ninh đoàn Tổng thống Trump dự Hội nghị Mỹ - Triều

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.