Hạ tầng

Các công trường giao thông hối hả thi công sau Tết

22/02/2018, 08:17

Sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, nhiều dự án giao thông lớn trên cả nước bắt đầu hối hả thi công trở lại...

18

Công nhân CIENCO1 rốt ráo thi công để kịp tiến độ hợp long cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh) vào dịp 30/4 - Ảnh: K.Linh

Giữa năm 2018 hoàn thành 3 đại công trình

Nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hai dự án có quy mô lớn là BOT cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đang bước vào giai đoạn nước rút. Ngay sáng 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất) các nhà thầu đã bắt tay vào thi công sau kỳ nghỉ Tết kéo dài để kịp đưa hai công trình hoàn thành vào ngày 30/5. Tại gói thầu số 1, dự án BOT cầu Bạch Đằng, nhà thầu Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành đang huy động máy móc, thiết bị và nhân lực thi công hoàn thiện lớp cấp phối, thảm bê tông nhựa hạng mục đường dẫn, một trong những điểm găng của dự án.

Trao đổi với Báo Giao thông chiều 21/2, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo các mũi thi công rốt ráo triển khai các công việc để thi công trở lại gói thầu số 1 dự án cầu Bạch Đằng từ ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất nhằm đáp ứng tiến độ thông xe vào ngày 30/5. Cũng trong ngày mùng 5 Tết Mậu Tuất, nhà thầu Phương Thành đã ra quân thi công tại hai gói thầu số 7 và 8 của dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để kịp hoàn thành tiến độ dự án cùng với cầu Bạch Đằng”.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Cienco1, kiêm Chủ tịch Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cũng cho biết, dự án xây dựng cầu Bạch Đằng đang vào giai đoạn cao điểm, để đẩy nhanh tiến độ, nhà đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu tập trung tối đa nhân lực, máy móc, thiết bị để nỗ lực thi công ngay từ mùng 5 Tết Mậu Tuất. Theo ông Hòa, dự án có 8 gói thầu xây lắp chính, giá trị sản lượng đã đạt khoảng 90% (khoảng 4.500 tỷ đồng). Các gói thầu thuộc phần cầu chính đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ và yêu cầu phức tạp về mặt công nghệ, kỹ thuật.

“Chúng tôi đang phấn đấu hợp long cầu Bạch Đằng vào ngày 30/4, thông xe kỹ thuật vào ngày 30/5 và hoàn thành toàn bộ, đưa dự án vào khai thác trước 30/6, đảm bảo đúng yêu cầu của Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ra quân muộn hơn hai đại dự án giao thông tại Quảng Ninh, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 2 với quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành làm nhà đầu tư, sẽ bắt đầu thi công trở lại vào ngày mùng 10 tháng Giêng (25/2). Ông Phạm Văn Khôi cho biết, các hạng mục của dự án hiện đã cơ bản hoàn thành, nên tiến độ không quá gấp gáp như BOT cầu Bạch Đằng và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

“Ngay sau khi thi công trở lại, chúng tôi sẽ chỉ đạo các nhà thầu quyết liệt thi công hệ thống đường gom và những đoạn đã được bàn giao mặt bằng sạch. Còn lại, những đoạn chính quyền địa phương cam kết bàn giao mặt bằng trong tháng 3/2018, chúng tôi sẽ hoàn thành toàn bộ dự án với quy mô 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp vào cuối tháng 6/2018”, ông Khôi nói.

Rốt ráo thi công hai nút giao trọng điểm TP.HCM

Tại khu vực phía Nam, ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ những ngày đầu năm mới, không khí làm việc tại một số công trường trên địa bàn TP.HCM  như: Nút giao Mỹ Thủy, nút giao An Sương đã sôi nổi trở lại sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Đối với hạng mục nút giao Mỹ Thủy, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, từ sau Tết cho đến khi thông cầu còn rất nhiều việc phải làm.

“Từ nay đến tháng 4, đơn vị phấn đấu hoàn thành cầu vượt trong khi khối lượng công việc còn khoảng 40%. Bên cạnh đó, các hạng mục còn lại của dự án giai đoạn I và II cũng còn khá nhiều (như các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy) hiện chưa triển khai do mặt bằng chưa giải phóng xong. Theo kế hoạch của quận 2, đến tháng 4 mới giải phóng xong mặt bằng. Như vậy, toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12”, lãnh đạo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết.

Trong khi đó, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, công trình xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương là một trong những dự án trọng điểm nhằm giải quyết điểm đen về kẹt xe, TNGT tại khu vực. “Trước tết, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thành toàn bộ hầm kín, tái lập trên đỉnh hầm kín, hoàn trả mặt bằng trong phạm vi nút giao, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trong dịp Tết Mậu Tuất 2018”, ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, sau kỳ nghỉ Tết trở lại, công trình hầm chui đang tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ, gấp rút thi công để đến tháng 3 thông được nhánh hầm từ hướng Tham Lương đi Củ Chi (nhánh N1). Đối với hạng mục hầm kín, đã hoàn thành cơ bản 5 đốt hầm, đang thi công hoàn thiện các hạng mục phụ trợ trong hầm. Đối với hầm hở, đã hoàn thành cơ bản 15 đốt hầm.

“Trong những ngày tới nếu có mặt bằng, các đơn vị thi công sẽ triển khai ngay việc xây dựng nhánh hầm chui hở - kín hướng từ Củ Chi đi vào nội đô (nhánh N2) và sẽ được hoàn thành sớm hơn nhánh N1. Tuy nhiên, hiện tại khu vực này còn vướng 34 hộ dân và 7 đơn vị chưa bàn giao mặt bằng”, ông Dũng nói và cho biết, Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đã yêu cầu các đơn vị hoàn thành các hạng mục còn lại trong lòng hầm, đầu hầm để đảm bảo thông xe nhánh hầm N1 trước sau khi có mặt bằng tiếp tục làm nhánh N2. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.