Hồ sơ tài liệu

Các cường quốc đi ngược lại Tổng thống Mỹ Trump

10/07/2017, 08:57

Các cường quốc hàng đầu thế giới đồng loạt tuyên bố đi ngược lại Tổng thống Mỹ Donald Trump về biến đổi khí hậu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉn

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh

Theo hãng tin AP, cuối tuần qua, các cường quốc hàng đầu thế giới đã đồng loạt có tuyên bố đi ngược lại Tổng thống Mỹ Donald Trump về biến đổi khí hậu, tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với các nỗ lực quốc tế nhằm chống lại sự ấm lên của toàn cầu.

Tuyên bố cuối cùng của Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 20 nước (G20) tại Hamburg, Đức, nhấn mạnh rằng, các nước khác và Liên minh châu Âu ủng hộ thỏa thuận khí hậu Paris mà ông Trump đã bác bỏ.

Các cường quốc gọi thỏa thuận giảm thiểu phát thải khí nhà kính này là không thể đảo ngược và tuyên bố sẽ thi hành nó một cách nhanh chóng và không có ngoại lệ.

Các quốc gia khác, từ các cường quốc Châu Âu như Đức đến các nước đang trỗi dậy như Trung Quốc và các nước sản xuất năng lượng như Arab Saudi, hờ hững lưu ý lập trường của Mỹ được nhắc tới trong một đoạn văn riêng biệt mà chủ tọa hội nghị thượng đỉnh, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng, “chỉ áp dụng riêng cho Mỹ”.

Thủ tướng Đức Merkel cho rằng, lập trường của Mỹ là “đáng tiếc” nhưng hội nghị thượng đỉnh đã đạt được kết quả tốt ở một số lĩnh vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.