Xã hội

Các địa phương chủ động ứng phó bão số 4

14/08/2018, 06:07

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4.

5

Người dân dùng bao cát làm kè tạm những nơi xung yếu chống bão lũ - Ảnh minh họa: Tạ Tôn

Dự báo đến 13h ngày 16/8, vị trí tâm bão ở khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100km tính từ tâm bão. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão: cấp 3.

Để chủ động ứng phó với bão số 4, chiều 13/8, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo hướng dẫn cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động kinh tế trên biển, trên đảo và ven biển (nuôi trồng thủy sản, vận tải biển,…) để bảo đảm an toàn về người và tài sản, đặc biệt đối với khách du lịch trên biển và trên các đảo.

Đối với khu vực trên đất liền: Chủ động tiêu nước đệm, chống ngập úng khu vực đô thị và sản xuất nông nghiệp, nhất là tại Thủ đô Hà Nội; Triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, hạ du hồ chứa và các công trình đang thi công dở dang, khu vực đang xảy ra sự cố đê điều, hồ đập. Kiểm tra, hướng dẫn, rà soát, sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và hầm lò, khu vực khai thác khoáng sản đến nơi an toàn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.