Xã hội

Các địa phương sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết 2017

22/12/2016, 06:31
image

Chỉ thị mới ban hành của Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết năm 2017.

Điểm bắn pháo hoa Tết âm lịch 2016 tại Hà Nội Đà N

Theo Chỉ thị của Ban Bí thư, các địa phương sẽ không bắn pháo hoa trong dịp Tết năm 2017. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh đã ký ban hành Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017, tin tức trên VnExpress.

Theo đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Đồng thời, Ban Bí thư còn yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Chính quyền cần quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, biên giới, hải đảo, nhất là đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở miền Trung, hỗ trợ cho người bị thiệt hại do sự cố ô nhiễm môi trường biển...

Xem thêm video:

 

Theo Dân trí,Ban Bí thưcũng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

Chỉ thị của Ban Bí thư cũng nhắc nhở cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của nhân dân; bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, mức độ an toàn cao, kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.