Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp ở Bình Dương đã hoạt động trở lại

21/05/2014, 06:57

Tính đến 20/5, hầu hết doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã hoạt động trở lại.

Tính đến 20/5, hầu hết doanh nghiệp tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã hoạt động trở lại. Trải qua biến cố, anh chị em công nhân càng yêu công ty, đoàn kết hơn và chăm chỉ hơn.

Công nhân đăng ký tăng ca

Có mặt tại Công ty Pung Kook Sài Gòn 2 (chuyên sản xuất ba lô, túi xách, đồ da…) thuộc KCN Sóng Thần I, PV Báo Giao thông ghi nhận, các công nhân tại đây đang khẩn trương mỗi người một việc, từ khâu cắt, may, gia công, kiểm hàng… Mai Thị Huế - nữ công nhân Chuyền 14C, Xưởng 2B cho hay: “Sau hai ngày xảy ra cảnh tượng một số đối tượng quá khích đập phá Công ty, chúng em đã rất lo lắng. Mặc dù Công ty cho công nhân nghỉ làm ít ngày, nhưng ngày nào chúng em cũng đến cổng Pung Kook quan sát và tuyên truyền cho các nhóm người tụ tập giải tán, không tham gia cùng các đối tượng xấu. Được trở lại làm việc từ 16/5, tất cả anh chị em công nhân đều rất mừng, càng yêu Công ty hơn, đoàn kết hơn và muốn làm việc chăm chỉ hơn…”.

Hơn 80% công nhân thuộc Công ty TNHH giày Kingmaker – Việt Nam (chuyên may mặc, KCN VSIP 1, huyện Thuận An) đã đi làm trở lại trong ngày 19/5.
Hơn 80% công nhân thuộc Công ty TNHH giày Kingmaker – Việt Nam (chuyên may mặc, KCN VSIP 1, huyện Thuận An) đã đi làm trở lại trong ngày 19/5.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch BCH Công đoàn Pung Kook Sài Gòn 2 kiêm Quản đốc Khu B cho biết: “Qua sự cố, Ban lãnh đạo Công ty và công nhân càng trở nên gắn bó. Ngay cả ngày thứ 7, hầu hết anh chị em đều đăng ký tăng ca, điều này hoàn toàn khác trước” – ông Dũng nói.

Công ty Wang Sheng (chuyên sản xuất, gia công linh kiện, phụ tùng xe đạp của Đài Loan) tại KCN Sóng Thần cũng đã hoạt động trở lại vào sáng 20/5.  Theo các công nhân, doanh nghiệp tái sản xuất sau một tuần là ngoài sức tưởng tượng, bởi trước đó, hầu hết các khu như: Nhà xưởng, văn phòng, chỗ ở của Ban lãnh đạo và các chuyên gia đều bị đập phá thô bạo và trộm cắp nhiều tài sản quý.

Ông Hoàng Trọng Nam - Trợ lý Ban giám đốc Công ty Wang Sheng cho hay, Tổng giám đốc Hung Tzu Chien và các lãnh đạo Công ty đã rất hoang mang, tưởng như khó có thể cứu vãn tình hình. Rất may trật tự an ninh đã được lập lại. Công ty cũng đã được các sở, ngành chức năng tại địa phương kiểm kê lại số tài sản bị phá hủy để có chính sách hỗ trợ. Vì thế, Ban lãnh đạo Công ty đã ra thông báo về việc hoạt động trở lại và đến nay, 2/3 số công nhân đã quay trở lại làm việc, số còn lại sẽ đến đông đủ vào thứ 5 (22/5) tới.

Giảm thuế, hỗ trợ thiệt hại và vốn vay

Trao đổi với báo chí chiều 19/5, ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, các ngành chức năng của tỉnh đã và đang tiến hành nhiều biện pháp để nhà đầu tư yên tâm sản xuất trở lại và cam kết sẽ thống kê thiệt hại, hỗ trợ nhà đầu tư. Ngoài ra, Bình Dương cũng tính toán để giảm thuế, hỗ trợ vốn vay... để các doanh nghiệp có thể nhanh chóng hồi phục sản xuất, góp phần khôi phục hình ảnh về môi trường đầu tư.

“Bình Dương cam kết không để tình trạng tương tự xảy ra, đồng thời triển “Bình Dương cam kết không để tình trạng tương tự xảy ra, đồng thời triển khai mọi biện pháp đảm bảo an toàn để các doanh nghiệp yên tâm tập trung sản xuất. Bằng mọi giá, Bình Dương sẽ nỗ lực để lấy lại lòng tin và uy tín đối với các DN trong thời gian sớm nhất” – ông Nam nói.

Theo thống kê, đến nay đã có hơn 80% các doanh nghiệp trong các KCN tại tỉnh này đã hoạt động trở lại. Các cấp ngành đang nỗ lực để hỗ trợ các doanh nghiệp còn lại tái sản xuất muộn nhất là trong vòng một tuần tới. Riêng các công ty bị thiệt hại tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp ngành liên quan thống kê gửi về tỉnh muộn nhất ngày 22/5 tới để giải quyết thấu đáo.

                                                                                 Mai Văn Huyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.