Trong nước

Các đội bóng V-League thưởng Tết bao nhiêu?

05/02/2015, 16:58

Tiền thưởng Tết của các đội bóng ở V-League có vẻ “co” lại do tình hình kinh tế khó khăn.

Mỗi cầu thủ Hà Nội T&T nhận thưởng Tết khoảng 10 t
Mỗi cầu thủ Hà Nội T&T nhận thưởng Tết khoảng 10 triệu đồng

Tùy điều kiện kinh tế, nhưng đa số các đội bóng ở V.League đều đưa ra mức thưởng Tết dựa theo mức lương của cầu thủ, thường là bằng trung bình lương 1 tháng. Số tiền này được coi là khoản lì-xì đầu năm lấy may.

Lãnh đạo đội bóng Hà Nội T&T dự kiến, mỗi cầu thủ sẽ được nhận khoảng 10 triệu đồng tiền lì-xì đầu năm. Năm nay, do phải tham dự Champions League, lịch hoạt động của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khá vất vả. Cụ thể, ngày 10/2, đội sẽ đấu trận play-off với CLB Persib Bandung (Indonesia) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Nếu chiến thắng, Hà Nội T&T sẽ tiếp tục làm khách của FC Seoul (Hàn Quốc) trong trận tiếp theo diễn ra sau đấy 1 tuần. Đội sẽ về nhà vào ngày 30 Tết.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội cho biết, tiền Tết cho cầu thủ dự kiến là 10 triệu đồng, nhưng CLB sẽ cân đối tài chính trước khi quyết định số tiền thưởng cho cầu thủ. Ông Hội nói, so với năm trước, tiền lì-xì năm nay sẽ thấp hơn. “Tết nhất như vậy cũng vui rồi. Tình hình hiện nay, CLB nào cũng khó khăn. Chúng tôi quan niệm thưởng Tết là để động viên cầu thủ thi đấu, ai cũng được đối xử như nhau”, ông Hội nói.

TGĐ CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết, toàn đội đang chờ HĐQT công bố mức thưởng Tết. “Chúng tôi cũng hiểu tâm lý cầu thủ rất chờ đợi tiền thưởng để ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, ở SLNA, quyết định tài chính cần được HĐQT thông qua. Đội chúng tôi nói thật là chưa bao giờ gọi là giàu, nhưng lãnh đạo cũng sẽ cố gắng để cầu thủ được ăn Tết vui vẻ”, ông Thanh cho biết. Mức thưởng dự kiến của SLNA khoảng 1 tháng lương trung bình.

Trên thực tế, tiền thưởng Tết còn phụ thuộc khá lớn vào… quan điểm của lãnh đạo đội bóng, ví dụ rõ nhất là B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ nổi tiếng có tiềm lực tài chính mạnh hàng đầu V.League hiện nay, nhưng tiền thưởng Tết lại khá khiêm tốn so với nhiều CLB khác.

TGĐ Cty Cổ phần Bóng đá Bình Dương Cao Văn Chóng mới đây nói, cầu thủ Bình Dương dự kiến chỉ được nhận khoản lì-xì đầu năm 5 triệu đồng. Bù lại, với 5 trận thắng qua 6 vòng đấu ở V.League, GĐKT Lê Thụy Hải và các cầu thủ Bình Dương đã “bỏ túi” một khoản kha khá. Chế độ đãi ngộ ở Bình Dương, như lương bổng, thưởng… cũng được cho là thuộc tốp cao ở V.League.

Ngược lên phố núi Gia Lai, HA.GL trước kia vốn nổi tiếng là chịu chi, bầu Đức cũng nổi tiếng không tiếc tiền để mua “sao” cả nội lẫn ngoại, nhưng kế hoạch thưởng Tết năm nay hiện khá bí mật.

Có vẻ sau một thời gian được ca ngợi quá đà gây hiệu ứng ngược, HA.GL bắt đầu muốn bảo vệ các cầu thủ “ngôi sao” của mình như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trước những điều tiếng thị phi, đặc biệt là về vấn đề tiền bạc.

Trưởng đoàn bóng đá HA.GL Nguyễn Tấn Anh hôm qua nói, việc thưởng Tết của đội sẽ chờ bầu Đức quyết định. Theo ông Nguyễn Tấn Anh, sau khi kết thúc trận đấu thuộc vòng 7 V.League với XSKT Cần Thơ, CLB sẽ để toàn đội nghỉ ngơi. “Các em cũng đã thi đấu cả năm rồi, ngày Tết nên được ở cùng gia đình. Tiền Tết bao nhiêu, anh Đức (Chủ tịch CLB HA.GL Đoàn Nguyên Đức) sẽ quyết. Chúng tôi hiện nay cũng không biết có thay đổi như thế nào so với mọi năm hay không”- ông Nguyễn Tấn Anh nói.

Ngoài mức thưởng chung của CLB, nhiều ông bầu có các khoản riêng cho cầu thủ. Nổi tiếng trong số này phải nhắc đến bầu Hiển.

Cầu thủ Hà Nội T&T đã quen với việc ông Hiển không kể khi Tết nhất, mỗi lúc CLB có dịp vui lại sẵn sàng móc túi để thưởng riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.