Xã hội

Nhiều gia đình "xếp hàng" xin nuôi bé gái xinh xắn bị bỏ rơi ven đường

16/01/2019, 16:56

Có rất nhiều hộ gia đình làm đơn, bày tỏ nguyện vọng xin nhận nuôi bé gái xinh xắn bị bỏ rơi ven đường kèm lá thư nhờ nuôi hộ.

img
Em bé bị bỏ rơi ở Hà Nam cùng lá thư nhờ nuôi hộ hiện đang được chính quyền giao tạm thời cho gia đình phát hiện ra bé nuôi dưỡng

Ngày 16/1, thông tin từ UBND xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục, Hà Nam cho biết, có rất nhiều hộ gia đình làm đơn, bày tỏ nguyện vọng xin nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi bên đường cùng lá thư nhờ nuôi hộ.

"Mấy ngày nay, ngày nào chúng tôi cũng tiếp tới mấy chục hộ gia đình trực tiếp tới xã hoặc điện thoại, bày tỏ nguyện vọng xin được nuôi cháu bé. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đang tạm giao cho gia đình phát hiện ra cháu bé bị bỏ rơi nuôi dưỡng. Gia đình này cũng có nguyện vọng nuôi dưỡng cháu", môt cán bộ tư pháp xã cho hay.

img
Hình ảnh bé gái bị bỏ rơi lúc mới được phát hiện

Được biết, sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và có thể ưu tiên cho gia đình phát hiện, đang tạm thời nuôi dưỡng cháu, nếu họ đủ các điều kiện theo quy định.

Tối 13/1, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin và hình ảnh một bé gái bị bỏ rơi bên đường kèm lá thư nhờ nuôi hộ. Hình ảnh bé gái "xinh như thiên thần" bị bỏ rơi khiến cộng đồng mạng xót xa.

img
Lá thư người mẹ để lại cạnh bé gái

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 tối 13/1, một hộ dân thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trong chiếc giỏ ngay bên cạnh bờ đường, nơi có nhiều nhà dân và người qua lại.

Khi người dân này đến kiểm tra, cháu bé vẫn khoẻ mạnh bình thường, được mặc quần áo ấm áp, đội mũ, đeo tất chân tay. Bé gái có khuôn mặt xinh xắn, trắng trẻo rất đáng yêu. Bên trong chiếc giỏ cùng cháu bé có mẩu giấy với nội dung: “Tôi sinh con ngày 25/10/2018. Vì điều kiện hoàn cảnh không được nuôi cháu nên tôi để lại cháu ở đường, ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.