Điện ảnh

Các nghệ sỹ TP.HCM đến thắp hương tiễn biệt cố nghệ sỹ Lê Bình

02/05/2019, 14:14

Nghệ sỹ Đức Hải, Trịnh Kim Chi, bạn bè, người thân...đến thắp hương tiễn biệt cố nghệ sĩ Lê Bình.

img
Nghệ sỹ Cát Tường đến viếng cố nghệ sỹ Lê Bình

Sáng 2/5 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Q Gò Vấp, TP. HCM) nhiều đồng nghiệp và bạn bè, người thân đã đến thắp hương tiễn biệt cố nghệ sỹ Lê Bình. Những tấm ảnh chụp của nghệ sỹ Lê Bình được trưng bày dọc lối đi nhà tang lễ, trên di ảnh của nghệ sỹ là chiếc nón vải quen thuộc và nụ cười hiền từ.

Nghệ sĩ Lê Bình ra đi vào lúc 7h19 sáng ngày 1/5, sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi. Theo chia sẻ từ phía gia đình, cố nghệ sĩ ra đi nhẹ nhàng. Trước khi mất, ông có căn dặn người thân về việc hậu sự. Trước đó chừng 10 ngày, nghệ sĩ Lê Bình liên tục bị mệt, không thể ăn uống và nói chuyện khó khăn. Tình hình buộc mọi người phải chuẩn bị tâm lý cho ngày ông sẽ rời xa cõi tạm, người thân nghệ sỹ chia sẻ.

Anh Lê Phạm Hoàng Ân, con trai Lê Bình nói về cha mình: "Ba là người đàn ông tự trọng, đã làm việc không ngừng nghỉ để cáng đáng kinh tế gia đình. Từ khi ba bệnh, tôi cố gắng làm nhiều hơn để có tiền lo cho gia đình. Tôi sẽ cố gắng thay ba viết tiếp cuốn tự truyện dang dở, để nó được ra mắt như tâm nguyện ba...".

img
Con gái nuôi Khả Hân luôn túc trực bên linh cữu cha

Chị Khả Hân, con gái nuôi của Lê Bình luôn túc trực bên linh cữu, nén đau thương để lo cho tang lễ chị Hân nói: "Theo tâm nguyện của ba, gia đình sẽ sử dụng tiền phúng điếu và cả phần quyên góp của các mạnh thường quân trước đó cho bố chữa bệnh để làm từ thiện vì ba mong mỏi khoản tiền này giúp được những hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật...".

Đứng ở một góc khuất, nghệ sỹ Trịnh Kim Chi với ánh mắt buồn khi nói về nghệ sỹ Lê Bình: Dẫu biết trước có ngày này nhưng mình vẫn không tránh khỏi bàng hoàng, xót xa. Chú Lê Bình có lẽ là nghệ sĩ hiếm hoi, chú có lối sống hiền lành, tử tế. Từ trước đến nay, tôi chưa thấy ai nói xấu một câu nào về chú...".

img
Nghệ sỹ Trinh Kim Chi đến viếng cố nghệ sỹ Lê Bình sáng 2/5

Nghệ sỹ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn (1953 - 2019) là một diễn viên, soạn giả, đạo diễn sân khấu người Việt Nam. Lê Bình xuất thân trong một gia đình gốc miền Tây, quê cha ở Sa Đéc, quê mẹ ở Cao Lãnh, Đồng Tháp. Nhưng ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Ông đã giành được 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu Idecaf, 5B, Phú Nhuận,... Nghệ sỹ đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 7h19 sáng 1/5. Lễ động quan sẽ diễn ra vào 7h sáng 4/5, sau đó, linh cữu nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Hình ảnh các nghệ sỹ đến viếng nghệ sỹ Lê Bình:

img
Nghệ sỹ Đức Hải đến tiễn biệt người anh, người đồng nghiệp sáng 2/5
img
Các nghệ sỹ đồng nghiệp đến tiễn biệt người anh hết sức hiền từ
img
Đạo diễn Lê Cung Bắc ngồi bên ngoài để đợi vào viếng nghệ sỹ Lê Bình
img
Những bức hình quen thuộc được gia đình trưng bày trong nhà tang lễ
img
Một phụ nữ hâm một ngồi trên xe lăn cầm nén nhang xúc động và vẫy chào nghệ sỹ Lê Bình.
img
Ốc Thanh Vân viết sổ tang tiễn biệt nghệ sỹ Lê Bình
img
Con trai nghệ sỹ Lê Bình đẩy xe lăn cho người phụ nữ vào viếng cha mình.
img
Nghệ sỹ Trinh Kim chi đứng 1 góc nhìn về phía linh cữu nghệ sỹ Lê Bình
img
Nghệ sỹ Quốc Thuận tiễn biệt người anh nghệ sỹ Lê Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.