Quản lý

Các nhà xe Bến Miền Đông đồng thuận thu phí không dừng

12/04/2018, 14:28

Hiểu được mục đích của việc thu phí không dừng, các chủ xe đã đồng ý để VETC dán thẻ lên phương tiện...

20180412_101725

Chủ xe hỏi đại diện VETC về thông tin liên quan đến thu phí không dừng

Sáng 12/4, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ VN đã có buổi làm việc với BX Miền Đông (BXMĐ) Q. Bình Thạnh, TP.HCM về việc gắn thẻ thu phí không dừng cho các xe khách hoạt động trong bến.

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, đến 31/12 phải hoàn thiện các trạm thu phí không dừng trên phạm vi cả nước. BXMĐ có lượng phương tiện đi lại cao, vì vậy, đơn vị sẽ tiên phong triển khai thực hiện việc gắn thẻ thu phí trên các phương tiện. Việc dán thẻ hoàn toàn miễn phí để tạo điều kiện cho các chủ xe lần đầu tham gia. Sau đó, theo lộ trình sẽ thu phí khi dán lại (lần 2) là 120 nghìn đồng/xe (thời gian sử dụng của thẻ này là từ 8 - 10 năm).

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí không dừng VETC thông tin: Lâu nay, mua vé qua trạm thực hiện theo hình thức thanh toán bằng tiền mặt, mua vé tháng. Mua vé qua hệ thống điện tử sẽ bớt được chi phí, không tốn thời gian của các chủ phương tiện. Trong khuôn khổ dự án, 2 triệu xe đầu tiên sẽ dán miễn phí. VETC có ngân sách hỗ trợ cho các đơn vị để tuyên truyền đến chủ phương tiện. Việc thu phí không dừng sẽ giúp kiểm soát được công tác thu phí ở các trạm BOT.

20180412_093318

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN chủ trì buổi gặp gỡ với lãnh đạo BXMĐ và chủ DN vận tải trong bến

Đại diện DN Việt Tân Phát băn khoăn rằng, những tuyến chạy cố định dễ thực hiện nhưng xe hợp đồng khó. Trong khi đó, HTX Đông Bắc đặt câu hỏi: Có tăng phí khi dùng thẻ không?...

“Mục đích của thu phí không dừng là minh bạch hóa các khoản thu BOT, Tổng cục đường bộ VN sẽ theo dõi việc thu phí không dừng trên toàn hệ thống; Rút ngắn thời gian BOT vì thu đúng, thu đủ. Việc dán thẻ chưa bắt buộc phải nạp tiền ngay, nhưng phải nạp trước thời điểm bắt buộc. Về thủ tục đăng ký, chỉ cần các chủ DN ký đóng dấu vào thỏa thuận giữa 2 bên, còn cá nhân dùng CMND, đăng ký, đăng kiểm xe để làm thủ tục. Thẻ sẽ lưu hành trên toàn quốc với các điểm có trạm thu phí không dừng. Nhiều xe có thể chung 1 tài khoản, giúp việc quản lý đơn giản, nhân viên trạm không phải ngồi đếm vé thu phí nữa…”, bà Hiền nói.

20180412_102021

Nhân viên VETC dán thẻ thu phí không dừng trên ô tô khách trong BXMĐ

Đại diện VETC thông tin thêm, thu phí bằng điện tử sẽ không tăng giá so với vé giấy hiện nay. Việc nạp tiền cũng rất thuận tiện, lái xe có thể dùng điện thoại nạp tiền, ngồi nhà mua vé.

Sau khi nghe giải thích, hiểu được mục đích của việc thu phí không dừng, các chủ xe, chủ DN trong bến đã đồng ý để VETC dán thẻ lên các phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.