Góc nhìn

Các Thượng nghị sỹ McCain, Cardin kêu gọi Trump trừng phạt Nga

01/10/2017, 09:43

Các ông McCain và Ben Cardin đã kêu gọi Trump trừng phạt Nga để bảo vệ Mỹ.

Thượng nghị sỹ John McCain

Thượng nghị sỹ John McCain

Theo báo The Hill, các thượng nghị sĩ John McCain và Ben Cardin đã kêu gọi Tổng thống Trump "đảm bảo việc thực hiện" dự luật trừng phạt chống Nga mạnh mẽ hơn nữa.

Báo The Hill dẫn lời các Thượng nghị sỹ cho hay, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cần nhanh chóng quyết định về việc luật sẽ được áp dụng như thế nào.

Trong tuần qua, hai thượng nghị sĩ đã gửi thư đến ông Trump, trong đó ghi nhận rằng chính quyền "vô cùng cần thiết đảm bảo thực hiện nghiêm túc" luật mà 98 Thượng nghị sĩ đã bỏ phiếu thông qua.

"Bởi hạn chót đang đến gần, điều quan trọng là chính quyền cần thực hiện đầy đủ bộ luật để bảo vệ lợi ích của Mỹ," - bức thư của thượng nghị sĩ McCain và Ben Cardin nêu rõ.

Đầu tháng 10 này, chính quyền Trump phải công bố tài liệu nêu rõ những ai trong cơ quan quốc phòng và tình báo Nga sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt mới.

"Xét rằng Nga là nước cung cấp vũ khí lớn thứ hai trên thế giới, việc mua vũ khí vẫn là một lĩnh vực cần giám sát chặt chẽ. Cơ quan quản lý cũng nên tận dụng tối đa các quy định pháp luật nhà nước cho phép để áp đặt trừng phạt nhằm giảm đáng kể việc mua vũ khí từ Nga", - các thượng nghị sĩ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.