Vận tải

Các trường hợp nào được vào TP. Long Xuyên từ 0h ngày 25/7?

24/07/2021, 18:14

TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang buộc quay đầu xe đối với các trường hợp từ địa phương khác đến trừ trường hợp đặc biệt.

Ngày 24/7, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa có công văn khẩn tăng cường một số biện pháp thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn thành phố.

Theo UBND TP. Long Xuyên, sau 10 ngày triển khai thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, phát sinh nhiều ca mắc trong khu cách ly và cộng đồng.

img

TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang trước thời điểm thực hiện giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng người dân ra ngoài không có lý do chính đáng, khai báo y tế thiếu trung thực.

Do đó, UBND TP. Long Xuyên yêu cầu từ 0h ngày 25/7, mọi người dân ở tại nhà, chỉ được phép ra ngoài khi có yêu cầu cấp cứu y tế, mua thuốc, mua thực phẩm thiết yếu tại các chợ, siêu thị tại nơi cư trú. Thực hiện nghiêm, triệt để nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/phường cách ly với xã/phường.

Đồng thời, dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đường bộ, các bến đò ngang trên địa bàn thành phố và hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác. Trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Đối với các chốt chặn trên địa bàn thành phố, UBND TP. Long Xuyên chỉ đạo, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện đi qua chốt, buộc quay đầu xe đối với các trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng, người từ địa phương khác đến thành phố.

Trừ các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân viên của các doanh nghiệp của thành phố nhưng phải có thẻ công chức/viên chức hoặc có giấy xác nhận của cơ quan, địa phương doanh nghiệp nơi quản lý và làm việc; xe công vụ, các loại phương tiện vận tải hàng hóa có mã (QR code) nhận diện được phép vận chuyển, vận tải vào thành phố hoặc lưu thông qua thành phố; các xe cá nhân của cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, phục vụ phòng, chống dịch và các mục đích công vụ.

“Đối với xe tải, xe bán tải chở hàng hóa thiết yếu (có hóa đơn chứng từ rõ ràng để xác định lộ trình và chứng minh có giao dịch, mua bán hàng hóa trên địa bàn tỉnh An Giang), yêu cầu cung cấp giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 24h của các cơ sở y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định, cùng các giấy tờ tùy thân để đối chiếu thông tin, kèm theo phiếu khai báo y tế theo mẫu (hoặc khai báo y tế điện tử). Nếu không thực hiện đầy đủ các nội dung này thì buộc quay đầu xe, không cho vào địa bàn thành phố”, công văn UBND TP. Long Xuyên nêu rõ.

Tương tự, đối với đường thủy, khi vào địa phận TP. Long Xuyên, các tài công phải cung cấp tờ khai y tế, chứng minh nhân dân và kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong 24h tại chốt kiểm soát giao thông đường thủy ngã ba Vàm Cống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.