Giáo dục

Các trường quân đội cho thôi học 7 sinh viên gian lận điểm thi

25/04/2019, 07:10

Các trường khối quân đội quyết định cho thôi học 7 sinh viên gian lận điểm thi có số điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm xét tuyển.

img
Các trường khối quân đội đã quyết định cho thôi học 7/11 sinh viên trong danh sách được nâng điểm

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, sáng 25/4, các học viện, trường sỹ quan trong Quân đội công bố quyết định và buộc thôi học, bàn giao 7 thí sinh về Ban Chỉ huy Quân sự huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, nơi phát lệnh gọi thí sinh nhập ngũ, do bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Cụ thể, Học viện Kỹ thuật Quân sự: 3 thí sinh, Học viện Hậu cần: 2 thí sinh, Trường Sỹ quan Chính trị: 1 thí sinh, Trường Sỹ quan Không quân: 1 thí sinh.

Bộ Quốc phòng cho phép 1 thí sinh được tiếp tục học tập tại Học viện Khoa học Quân sự, vì lý do môn Văn giảm điểm từ 7,75 xuống 5,75; các môn thi khác không thay đổi kết quả; sau khi chấm thẩm định thí sinh vẫn đủ điều kiện tốt nghiệp Trung học phổ thông và đủ điểm trúng tuyển.

Được biết, có 11 thí sinh nằm trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường sỹ quan trong Quân đội có thay đổi điểm sau khi chấm thẩm định (7 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình, 4 thí sinh dự thi tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La). Trong đó, 2 thí sinh không đến nhập học (Học viện Hậu cần 1 thí sinh, Trường Sỹ quan Phòng hóa 1 thí sinh); 1 thí sinh đến nhập học tại Trường Sỹ quan Lục quân 1 nhưng do thí sinh vi phạm quy định sơ tuyển, Bộ Quốc phòng đã buộc thôi học, trả về địa phương từ tháng 10/2018.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, trong số 108 thí sinh được nâng điểm tại Sơn La, Hòa Bình có 81 thí sinh đã nhập học 26 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. Đến nay, hầu hết các trường hợp vi phạm đều đã được xử lý, hiện có 12 thí sinh thuộc danh sách "gian lận điểm" của Hòa Bình và Sơn La vẫn tiếp tục theo học tại các trường đại học vì điểm chấm thẩm định không thấp hơn điểm trúng tuyển. Tuy nhiên, theo quan điểm của Bộ GD&ĐT, khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu em nào bị kết luận có tham gia vào quá trình gian lận thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.