Các tuyến xe khách liên tỉnh sẽ tổ chức theo mô hình xe buýt | Báo Giao thông
Trang chủ Giao thông phát triển Quản lý Các tuyến xe khách liên tỉnh sẽ tổ chức theo mô hình xe buýt

Các tuyến xe khách liên tỉnh sẽ tổ chức theo mô hình xe buýt

16/04/2018 - 08:08 (GMT+7)

Các tuyến xe khách cự ly 100km phải theo mô hình quản lý xe buýt, kết nối với mạng lưới xe buýt nội thành.

5

Xe khách chạy tuyến Ninh Bình - Hà Nội

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tăng cường kiểm tra, siết chặt kỷ cương trong công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện thuỷ nội địa; tổ chức lại các tuyến xe khách liên tỉnh trong cự ly khoảng 80 - 100km theo mô hình quản lý xe buýt, kết nối với mạng lưới xe buýt trong nội thành.

Đây là một trong những nội dung trong Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2018 tổ chức mới đây.

Theo Thông báo kết luận vừa được Văn phòng Chính phủ ban hành, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT Quốc gia khẩn trương ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn trong năm 2018 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH, đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về thực hiện quy định đã uống rượu, bia không lái xe và phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông.

Phó Thủ tướng giao Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức đoàn công tác liên ngành để kiểm tra, đôn đốc các địa phương có TNGT tăng cao trong quý I và có tình hình TTATGT phức tạp. Đề xuất các biện pháp xử lý nghiêm đối với nhà xe vi phạm, các lái xe có sử dụng ma túy, uống rượu bia trước khi tham gia giao thông...

Bộ GTVT được yêu cầu bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; sớm trình Chính phủ Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó lưu ý bổ sung các điều kiện về an toàn kỹ thuật phương tiện, nhất là đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, các quy định để quản lý chặt chẽ đối với xe kinh doanh vận tải theo hợp đồng nhằm khắc phục tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe chở khách trá hình xe kinh doanh vận tải theo tuyến cố định; Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với hình thức vận tải theo hợp đồng và vận tải khách du lịch bằng xe ô tô.

Ngoài ra cần xây dựng phần mềm quản lý xe ô tô kinh doanh vận tải và ứng dụng trên internet và điện thoại thông minh; Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt, vận hành các trạm kiểm tra tải trọng xe cố định và hệ thống thiết bị thu phí không dừng tại các trạm thu giá, ưu tiên các trạm trên QL1 và địa bàn lân cận Hà Nội, TP.HCM; phối hợp với các Bộ, ngành để ban hành quy định về bắt buộc kiểm tra tải trọng tại các đầu mối hàng hóa, kho, bãi, bến cảng…

T.Vy

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Bấm LIKE để theo dõi thông tin chính thống,
tin cậy từ Báo Giao Thông