Tâm sự

Cách chữa dứt điểm ho tái phát ở trẻ

21/09/2017, 10:45

Phụ huynh tuyệt đối tránh sử dụng kháng sinh không đủ thời gian, dễ dẫn đến hiện tượng khuẩn kháng thuốc ...

ho

Ảnh minh họa

Hỏi: Con tôi 3 tuổi, hay ốm và thường xuyên viêm họng với các biểu hiện: Ho, ghê cổ, nôn, thi thoảng có sốt, uống thuốc kháng sinh vài ngày lại khỏi. Nhưng cháu rất hay bị đi bị lại. Mong bác sĩ tư vấn cách điều trị dứt điểm. Cảm ơn bác sĩ!

Trần Mai Trang (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời: Trẻ thường xuyên bị viêm họng, như vậy rất có thể trẻ có viêm nhiễm mạn tính đường hô hấp trên như: Viêm họng mạn tính, viêm amidan mạn tính… Chính việc mỗi đợt điều trị không dứt điểm, triệu chứng viêm có giảm sau vài ngày sử dụng thuốc kháng sinh, sau đó bạn dừng thuốc là nguyên nhân trẻ dễ tái lại bệnh. Bởi, bệnh chỉ giảm và khi gặp điều kiện thuận lợi bệnh sẽ tái phát biểu hiện của viêm cấp tính trên nền của viêm mạn tính.

Bạn nên đưa trẻ tới khám chuyên khoa tai - mũi - họng, uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, đúng liều, đúng phác đồ và đủ thời gian để điều trị dứt điểm. Tuyệt đối tránh sử dụng kháng sinh không đủ thời gian, dễ dẫn đến hiện tượng khuẩn kháng thuốc khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý vấn đề dinh dưỡng cho trẻ phải đầy đủ để trẻ đảm bảo phát triển tốt về thể chất, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giữ ấm cho trẻ trong những ngày trời lạnh để phòng bệnh tái phát.

Trung tâm Hô hấp, BV Bạch Mai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.