Thị trường

Cách chức cán bộ liên quan vụ "nhận chìm chất thải ở Bình Thuận"

10/08/2017, 20:54

Bộ Công thương chiều nay 10/8 cho hay đã kỷ luật cách chức ông Hà Quốc Quân.

bo-cong-thuong-ki-luat-cach-chuc-ong-ha-quoc-quan

Ông Hà Quốc Quân là viên chức của Bộ Công thương đã tham gia điều hành doanh nghiệp tư vấn cho Dự án nhận chìm chất thải nhiệt điện Vĩnh Tân 1 xuống biển Bình Thuận gây xôn xao dư luận. Ảnh: VNPhoto

Cụ thể, theo thông tin từ Bộ Công thương, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, chiều nay (10/8), Viện trưởng Viện nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công nghiệp đã ban hành quyết định về việc kỷ luật viên chức quản lý đối với ông Hà Quốc Quân.

Theo quyết định này, ông Hà Quốc Quân bị cách chức vì đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ; các hành vi nêu trên đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký là 10/8.

Thời gian gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về việc Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1. Cho đến trước thời điểm bị kỷ luật, ông Hà Quốc Quân là Giám đốc Trung tâm Tư vấn đầu tư và Chuyển giao giao công nghệ của Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách công nghiệp thuộc Bộ Công thương.

Ông Quân cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam, là đơn vị tư vấn cho Dự án nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 nói trên.

Bộ Công thương đã thành lập đoàn xác minh và cho hay việc ông Hà Quốc Quân là viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp lại tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển Việt Nam là vi phạm Điều 37 Luật phòng chống tham nhũng năm 2005 sửa đổi bổ sung năm 2012, Luật Viên chức.

 Được biết, trước khi bị cách chức, ông Hà Quốc Quân đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để tập trung kiểm điểm, làm rõ các vi phạm và sẽ xem xét xử lý kỷ luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.