Thời sự

Cách chức chủ tịch xã lộ ảnh "nóng" với nữ cán bộ cấp dưới

02/11/2017, 08:53

Huyện ủy Như Xuân vừa có kết luận cách chức chủ tịch xã Thanh Xuân vì lộ ảnh nóng trên mạng xã hội.

Anh-nong-6234-1506567432

Một trong những hình ảnh "nóng" lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Ngày 30/10, Huyện ủy Như Xuân đã ra thông báo số 24 - TB/VPHU về kết quả kiểm tra, thi hành kỷ luật đối với ông Lương Thế Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân.

Theo đó, căn cứ các quy định của Đảng; kết quả kiểm tra và kết quả chỉ đạo kiểm điểm xem xét thi hành kỷ luật của các tổ chức đảng đối với ông Lương Thế Tài; Ban Thường vụ Huyện ủy kết luận: Đồng chí Lương Thế Tài có mối quan hệ nam nữ trái với các quy định của pháp luật, vi phạm quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức đảng; biết mình vi phạm, mặc dù đã được tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thanh Xuân nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục. Là cán bộ, đảng viên (đặc biệt là người đứng đầu chính quyền xã) nhưng vi phạm gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng.

Sau khi xem xét, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã quyết định cách chức Đảng ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân, nhiệm kỳ 2015-2020. Đề nghị cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Lương Thế Tài.

Đồng thời,  Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Xuân tiến hành các bước quy trình xử lý kỷ luật đối với nữ cán bộ Văn phòng - Thống kê xã Thanh Xuân vì có liên quan đến những hình ảnh nóng nói trên. Yêu cầu Đảng ủy xã Thanh Xuân chỉ đạo Hội đồng nhân dân xã Thanh Xuân tiến hành bãi nhiệm đại biểu HĐND xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2016- 2021 đối với ông Lương Thế Tài và nữ cán bộ văn phòng này.

Trước đó, ngày 22 và 23 tháng 9 năm 2017, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh nhạy cảm do nick Facebook Thanh Thanh đăng tải có liên quan đến quan hệ nam nữ giữa ông Lương Thế Tài và nữ cán bộ Văn phòng – Thống kê xã Thanh Xuân.  Ngay sau khi những hình ảnh này xuất hiện, dư luận đã không ngừng chia sẻ, bàn tán xôn xao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.