Công nghệ mới

Cách khắc phục lỗi hao pin nhanh trên iOS 11

29/09/2017, 07:34

Bản cập nhật iOS 11 của Apple đã gặp phải khá nhiều phản hồi tiêu cực từ người dùng do hao pin quá nhanh.

0f9aa766803c00d27b53b688d67b31b9.mp40-720p

Người dùng iPhone và iPad nâng cấp lên iOS 11 gặp phải vấn đề hao pin.

Mới đây, công ty bảo mật di động Wandera đã phát hiện thấy nhiều người dùng iPhone và iPad nâng cấp lên iOS 11 gặp phải vấn đề hao pin.

Nếu so với phiên bản iOS 10 thì bản cập nhật mới của Apple hao pin gấp đôi, Wandera nhận định.

Để xác định ảnh hưởng của iOS 11 tới các thiết bị của Apple, Wandera đã xem xét 50.000 người sử dụng iPhone và iPad ở mức trung bình và nặng chạy iOS 11 và iOS 10 để so sánh tỷ lệ hao hụt pin trung bình kể từ khi ra mắt phiên bản mới của iOS.

Cụ thể, thời gian trung bình cần thiết để thiết bị chạy iOS 10 giảm từ mức 100% xuống 0% pin là 240 phút.

Trong khi đó, trung bình thiết bị cài iOS 11 chỉ cần 96 phút đã hết sạch pin.

Và để khắc phục sự hao hụt pin khủng khiếp này, BGR đã đưa ra một số gợi ý.

Chờ cập nhật từ Apple

Mỗi bản iOS mới đem theo nhiều tính năng và thường Apple sẽ cần thêm thời gian để tối ưu. Bởi vậy người dùng có thể phải chờ những bản cập nhật tiếp theo để hãng cải thiện khả năng quản lý năng lượng, từ đó kéo dài thời gian sử dụng pin trên iPhone, iPad. Hiện bạn đã có thể nâng cấp lên iOS 11.0.1 mới nhất.

iphone-5-battery-replace-8305-1506567226

Theo thời gian sử dụng, viên pin bên trong iPhone sẽ kém đi.

Thay pin mới

Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone, iPad tầm trên một năm tuổi, đã đến lúc nghĩ đến việc nâng cấp lên sản phẩm mới hoặc ít nhất là thay pin cho thiết bị. Theo thời gian sử dụng, viên pin bên trong iPhone sẽ kém đi, khiến thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc của bạn rút ngắn lại.

Với những người không muốn làm vậy, việc dùng thêm một viên pin dự phòng có thể coi là giải pháp "cứu cánh". So với các smartphone hiện nay, iPhone có pin khá nhỏ nên không ít người luôn phải mang theo bên mình pin dự phòng để có thể dùng máy với cường độ cao.

Tắt dịch vụ định vị

hạn-che-nhanh-het-pin-ios-11-3

Bỏ chọn toàn bộ ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.

Dịch vụ định vị sử dụng rất nhiều về GPS, dữ liệu di động, wifi... để đáp ứng các tính năng của ứng dụng nhất là ứng dụng mạng xã hội.

Để tắt dịch vụ định vị vị trí, truy cập Cài đặt (Settings), nhấn vào Quyền riêng tư (Privacy). Tiếp đến người dùng nhấp vào Dịch vụ định vị (Location Services) rồi bỏ chọn toàn bộ ứng dụng sử dụng GPS ngầm không cần thiết.

Tắt ứng dụng chạy ngầm

hạn-che-nhanh-het-pin-ios-11-4

Ứng dụng chạy ngầm luôn là một trong những nguyên nhân khiến lượng pin hao hụt.

Ứng dụng chạy ngầm luôn là một trong những nguyên nhân khiến lượng pin hao hụt, không chỉ trên iPhone/iPad mà còn với các thiết bị Android. Bạn cần vô hiệu toàn bộ những ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị.

Truy cập vào mục Cài đặt (Settings) rồi chọn Cài đặt chung (General).

Tiếp đến tìm tới Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh). Trong giao diện tiếp theo tắt toàn bộ những ứng dụng chạy nền hiện có trên thiết bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.