Ẩm thực

Cách làm chè thái sầu riêng ngon tuyệt cú mèo

03/08/2017, 10:00

Từ các nguyên liệu trái cây tự nhiên, với vài bước là bạn có ngay ly chè thái sầu riêng mát lạnh rồi.

1489573556_cach-lam-che-thai-dac-san-da-nang-tai-n

Cách làm chè thái sầu riêng ngon tuyệt cú mèo.

Chè thái là món ăn được nhiều người biết đến. Tuy nhiên cách nấu chè thái sầu riêng không phải ai cũng nắm được. Bởi cách làm khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Thế nhưng, chỉ cần thực hiện các bước dưới đây, chúng ta sẽ có ngay món chè thái sầu riêng thơm ngon và mát lạnh.

NGUYÊN LIỆU LÀM CHÈ THÁI SẦU

5 múi mít tươi, 10 trái vải, 1 trái xoài chín, 1 quả lê

100 gram sầu riêng

5 gram bột rau câu pha sẵn

100 gram đường cát trắng

200 gram thạch dừa

100 ml nước cốt dừa

300 ml sữa tươi có đường

Nước cốt lá dứa

Đá bào

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN

Bước 1: Đầu tiên hòa bột thạch với nước và đường, cho nước cốt lá dứa để rau câu có màu đẹp hơn. nấu sôi trên bếp chừng 2 đến 3 phút rồi tắt bếp, hớt bọt. Sau đó cho thạch ra chén, cho vào ngăn mát tủ lạnh đến khi thạch đông lại thì lấy ra cắt nhỏ tùy thích.

Bước 2: Trong khi chờ đợi thì bóc mít bỏ hạt, cắt theo chiều dọc của múi mít dày tầm 0,5 cm. Rửa và bóc vỏ vải. Vải bạn để nguyên trái hoặc có thể cắt đôi. Cũng có thể sử dụng nhãn để thay thế cho vải nhé.  Xoài thì gọt vỏ và cắt thành miếng sợi dài. Còn sầu riêng thì mua loại sầu riêng thịt có đóng hộp sẵn ở những tiệm bán sầu riêng.

So-che-mit1

Bước 3: Làm hạt lựu

Gọt vỏ và thái lê thành hạt nhỏ rồi ngâm vào nước lạnh để lê khỏi bị thâm. Sau đó chắt bỏ nước, trộn lê với bột năng sao cho bột năng phủ hết từng miếng lê. Tiếp đến, cho lê vào rổ thưa lắc bột thừa rơi xuống.

Tiếp đó, cho lê đã tẩm bột vào nước sôi luộc cho đến khi lớp bột bên ngoài trong suốt thì vớt ra thả vào chén nước lạnh. Sai đó trộn với mứt dâu để cho hạt lê có thêm màu sắc.

Bước 4: Cho sầu riêng máy xay sinh tố xay cùng với sữa và đường. Cách nấu chè thái ngon thì sữa không được ngọt quá, các loại trái cây đã có vị ngọt của nó rồi, nên sữa chúng ta nêm cho độ ngọt vừa ăn là được.

Bước 5: Cho các loại quả, thạch rau câu và thạch dừa ra bát hoặc cốc. Rồi đổ phần sữa sầu riêng đã xay. Khi ăn thì bạn múc hỗn hợp ra từng ly. Cho thêm đá bào và một muỗng sầu riêng lên phía trên là xong.

che-thai-sau-rieng-1-480x360

Vào thời tiết mùa hè nóng nực, một cốc chè thái sầu riêng chính là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có thể trị nóng trong người và làm đẹp da đúng không nào? Chúc các bạn sẽ thành công với món chè thái sầu riêng nhé!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.